รีเซต

นายกฯ ขอบคุณเหล่าทัพ-ตำรวจ รุดช่วยชุมชนบ่อนไก่ถูกไฟไหม้

นายกฯ ขอบคุณเหล่าทัพ-ตำรวจ รุดช่วยชุมชนบ่อนไก่ถูกไฟไหม้
มติชน
24 มิถุนายน 2565 ( 13:10 )
103
นายกฯ ขอบคุณเหล่าทัพ-ตำรวจ รุดช่วยชุมชนบ่อนไก่ถูกไฟไหม้

นายกฯขอบคุณ เหล่าทัพช่วยประชาชน เหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ่อนไก่ พัฒนา ยันรัฐพร้อมดูแลความเดือดร้อนทุกมิติ ระบุวันนี้รัฐให้ความสำคัญ กับปัญหาราคาสินค้า และพลังงาน

 

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นำประชุมสภากลาโหม โดยภายหลังกล่าวว่า วันนี้ได้หารือถึง การติดตามความก้าวหน้าตามนโยบายที่นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายไว้ ทั้งเรื่องความมั่นคง การบูรณาการการทำงานของทุกเหล่าทัพ ที่ร่วมกับกองทัพไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึง กอ.รมน. และศรชล ที่เป็นการเสริมศักยภาพของรัฐบาล

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ได้ขอบคุณ เหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่เข้าไปช่วยคลี่คลายเหตุเพลิงไหม้ ที่ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ ซึ่งถือเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน รวมถึงกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยของกระทรวงมหาดไทย พร้อมขอยืนยันว่ากระทรวงกลาโหมและทุกเหล่าทัพพร้อมที่จะให้ความร่วมมือเต็มที่ในทุกมิติ เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน ให้ได้มากที่สุด และก็ได้สั่งงานต่อเนื่องซึ่งอยู่ในแผนงานในความรับผิดชอบตามรัฐธรรมนูญ

 

นอกจากนี้ยังรับทราบความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมในภูมิภาค ที่เป็นเป้าหมายของเรา ในการผลิตเอง การปรับปรุงพัฒนา ในสิ่งที่เราสามารถดำเนินการได้ ในช่วงที่เราไม่สามารถจัดหาจากต่างประเทศได้มากนัก ก็ต้องช่วยตัวเองรวมถึงการซ่อมสร้าง และยืดอายุการใช้งานของยุทโธปกรณ์ ซึ่งก็ต้องติดตามสถานการณ์ในภูมิภาคของเราด้วย โดยเฉพาะภาคทะเล ที่อาจจะมีปัญหาในอนาคตตามมาภายหลัง

 

วันนี้สิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญคือการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนผลกระทบพลังงาน และราคาสินค้า การขาดแคลนวัสดุต้นทุนในห่วงโซ่อุปทาน ที่ในทุกประเทศเจอปัญหาเดียวกัน พลังงาน และจะหารือประเทศเพื่อนบ้าน เช่นมาเลเซีย เพื่อหารือถึงแหล่งพลังงาน ทั้งทางบกและทางทะเล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง