รีเซต

จดหมายจาก IOC ยินดี 'โอลิมปิก ปักกิ่ง 2022' คืบหน้า

จดหมายจาก IOC ยินดี 'โอลิมปิก ปักกิ่ง 2022' คืบหน้า
Xinhua
1 มกราคม 2564 ( 11:05 )
82
จดหมายจาก IOC ยินดี 'โอลิมปิก ปักกิ่ง 2022' คืบหน้า

กรุงเทพฯ, 30 ธ.ค. (ซินหัว) -- "หนีห่าว! สวัสดีเพื่อนๆ สำนักข่าวซินหัว ผมขอส่งคำทักทายอันอบอุ่นจากมาดริด ขอบคุณทุกคนสำหรับผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดปีในการส่งเสริมค่านิยมโอลิมปิกและโอลิมปิก ปักกิ่ง 2022 ทั้งที่จีนและทั่วโลก" ฮวน อันโตนิโอ ซามารันช์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิก (IOC) และประธานคณะกรรมาธิการการประสานงานแห่งคณะกรรมการโอลิมปิก กล่าวผ่านคลิปวิดีโอ

 

"ด้วยปีนี้ต้องเผชิญกับความยากลำบาก แต่การจัดกีฬาโอลิมปิก ปักกิ่ง 2022 ยังคงคืบหน้าอย่างน่าทึ่ง การเตรียมงานแข่งขันกำลังดำเนินไปด้วยดี แม้พานพบความท้าทายอันเกิดจากสารพัดข้อจำกัดเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)"

 

"การแข่งขันครั้งนี้จะมอบแรงบันดาลใจให้ผู้มีใจรักกีฬาฤดูหนาว รวมถึงสร้างเกมการแข่งขันอันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน ทำให้จีนมีโอกาสดำเนินงานตามพันธกิจ แม้ต้องประสบกับความท้าทายและอุปสรรคหลายประการก็ตาม"

 

"มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นมากมายในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เช่น การประกวดแบบเหรียญรางวัล คบเพลิง และเครื่องแต่งกายระดับโลก ซึ่งทั้งหมดล้วนประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่วนการประชุม การแถลงข่าวระดับโลก และการประชุมสำคัญอื่นๆ ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลถูกจัดผ่านระบบวิดีโอ"

 

"ขณะเดียวกันมีประชาชนราวหนึ่งล้านคนแสดงความเต็มใจและร่วมสมัครเป็นอาสาสมัครประจำงานโอลิมปิก ปักกิ่ง 2022 ภายในเวลาเพียง 1 ปี หลังจากการรับสมัครทั่วโลกเริ่มต้นขึ้น"

 

"สถานที่จัดการแข่งขันที่คาดการณ์ว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2020 บวกกับแผนงานสำหรับพิธีนับถอยหลัง 1 ปี สู่เกมการแข่งขัน (One Year to Go) ที่มีความคืบหน้า กิจกรรมต่างๆ เดินหน้า และกระแสความตื่นเต้นก็ก่อตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

 

"การใช้พลังงานสะอาด 100% ในพื้นที่การแข่งขัน เช่น การนำก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากธรรมชาติมาใช้เป็นสารทำความเย็นเพื่อผลิตน้ำแข็ง เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกระบวนการที่จะทำให้การแข่งขันครั้งนี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด และนับเป็นการใช้เทคโนโลยีลักษณะนี้ครั้งแรกในประวัติศาสตร์โอลิมปิก"

 

"เกมกีฬาฤดูหนาวเป็นโอกาสกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างงานให้ผู้คนในภูมิภาค รวมถึงส่งเสริมการศึกษาความรู้ด้านโอลิมปิกทั่วประเทศ โดยปัจจุบันโรงเรียนจีนหันมาเปิดโปรแกรมฤดูหนาวมากขึ้น แน่นอนว่าย่อมมีความท้าทายรอเราอยู่ ความท้าทายแบบเดียวกับที่โลกกำลังเผชิญจากโรคโควิด-19 แต่คณะทำงานของเราพร้อมแล้ว เราต่างเตรียมพร้อมเต็มที่เพื่อรับมือสิ่งที่อาจเกิดขึ้น"

 

"เพื่อให้การแข่งขันประสบความสำเร็จ ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของคณะกรรมการจัดงานในท้องถิ่น การสนับสนุนของรัฐบาลจีนและปักกิ่ง การทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดของผู้สนับสนุนโอลิมปิกและพาราลิมปิก ตลอดจนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด จะรับรองว่าเราต่างแข็งแกร่งขึ้นด้วยกัน และสิ่งนี้สำคัญต่อการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 อันโดดเด่น"

"สุดท้ายนี้ ขอบคุณทุกคนอย่างยิ่ง เซี่ยเซี่ย! ผมขอให้คุณมีความสุขในปี 2021 ที่กำลังจะมาถึง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง