รีเซต

KTBST สแกนหุ้นรับอานิสงส์ รฟม.ประกาศขายซองสายสีส้ม

KTBST สแกนหุ้นรับอานิสงส์  รฟม.ประกาศขายซองสายสีส้ม
ทันหุ้น
24 พฤษภาคม 2565 ( 11:40 )
91
KTBST สแกนหุ้นรับอานิสงส์  รฟม.ประกาศขายซองสายสีส้ม

#CK #ทันหุ้น - บล.เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) (KTBST) ระบุ รฟม.ประกาศขายซองโครงการสายสีส้มวันที่ 27 พ.ค.-10 มิ.ย.นี้ มุมมองเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มรับเหมา และ Ground Transport แม้ปัจจุบันจะยังไม่มีรายละเอียดข้อมูลเกณฑ์การประมูลใหม่ รวมถึงมูลค่าโครงการ แต่ยังมองว่ากลุ่ม BEM-CK จะเป็นตัวเก็งการประมูลครั้งนี้ จากการที่ BEM มีประสบการณ์การบริหารรถไฟฟ้าใต้ดิน รวมถึง CK เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างไม่กี่รายในไทยที่มีประสบการณ์งานก่อสร้างอุโมงค์รถไฟฟ้า ทำให้ฝ่ายวิจัยมองว่าจะมีข้อได้เปรียบในด้านการจัดการและต้นทุน

 

ทั้งนี้ คาดมีความเป็นไปได้ที่ผู้เข้าร่วมประมูลหลักจะยังเป็นกลุ่ม BEM-CK และ BTS-STEC ประเมินเบื้องต้นหากแบ่งเป็น 2 กรณี โดยอิงสมมติฐานมูลค่าโครงการใกล้เคียงที่ รฟม.เปิดเผยก่อนหน้านี้ที่ 1.3 แสนล้านบาท ได้แก่ 1) กรณีกลุ่ม BEM-CK ชนะประมูล จะคิดเป็น upside ต่อราคาเป้าหมาย BEM ราว 3 บาท และ CK 7 บาท (แบ่งออกเป็นมูลค่าธุรกิจก่อสร้าง 3 บาท และส่วนเพิ่มจากการถือหุ้นใน BEM ราว 4 บาท) และ 2) กรณีกลุ่ม BTS-STEC ชนะประมูล จะเป็น upside ต่อราคาเป้าหมาย BTS ราว 2.5 บาท และ STEC 3 บาท

 

สำหรับกลุ่มรับเหมา คงน้ำหนัก “Overweight” มองว่าปัจจัยดังกล่าวจะเป็นบวกต่อกลุ่มรับเหมาอันดับแรก จากโอกาสในการเพิ่ม backlog ทั้งในกลุ่มผู้รับเหมาใหญ่และผู้รับเหมาฐานราก Top pick ได้แก่ CK (ซื้อ/เป้า 25.60 บาท) ด้านกลุ่ม Ground Transport คงน้ำหนัก “Neutral” และ Top pick ได้แก่ BEM (ซื้อ/เป้า 10.20 บาท) นอกเหนือจากประเด็นการประมูลสายสีส้ม บริษัทยังมี catalyst จากสัมปทาน O&M สายสีม่วงใต้ ซึ่งคาดจะทยอยเห็นความคืบหน้าในปี 2565 เช่นกัน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง