รีเซต

‘ลิธัวเนีย’ ขอเลื่อนโต๊ะเล็กชิงแชมป์โลกไปปีหน้า แข่งกันยายนเหมือนเดิม

‘ลิธัวเนีย’ ขอเลื่อนโต๊ะเล็กชิงแชมป์โลกไปปีหน้า แข่งกันยายนเหมือนเดิม
มติชน
1 พฤษภาคม 2563 ( 08:06 )
68
‘ลิธัวเนีย’ ขอเลื่อนโต๊ะเล็กชิงแชมป์โลกไปปีหน้า แข่งกันยายนเหมือนเดิม

“ลิธัวเนีย” เจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์โลก ยื่นสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ขอเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นปีหน้า (พ.ศ.2564) ในเดือนกันยายน โดยรอคำตอบจากทางฟีฟ่าอีกหน

การแข่งขัน “ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2020” ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศลิธัวเนีย มีกำหนดฟาดแข้งระหว่างวันที่ 12 กันยายน-4 ตุลาคม ทว่ามีแนวโน้มที่จะไม่สามารถจัดการแข่งขันตามโปรแกรมได้ เนื่องจากการระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อวงการกีฬาโลกอย่างมากในเวลานี้ จนทำให้กีฬาใหญ่อย่างโอลิมปิกเกมส์ และฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ต้องเลื่อนไปจัดปีหน้า

ซึ่งล่าสุดทาง นายพลเอ็ดการ์ส สแตนเดวิเชียค เลขาธิการสมาคมฟุตบอลลิธัวเนีย ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า จากการที่กีฬาใหญ่ๆ มีการเลื่อนไปจัดปีหน้ากันหมด ก็มีเหตุผลที่ฟุตซอลชิงแชมป์โลกก็สมควรจะเลื่อนไปปีหน้าเช่นกัน

“ทุกอย่างจะกระจ่างชัดเร็วๆนี้ เพราะทางเราก็ประสานกับฟีฟ่าโดยตลอดเพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจน และสัญญาว่าจะรีบแจ้งทันที” นายพล เอ็ดการ์ส กล่าว

“ทางเราได้ทำข้อเสนอต่อฟีฟ่าขอให้เลื่อนการแข่งขันไปปีหน้า และกำหนดการยังคงเดิมคือเดือน ก.ย.2564 เพราะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ข้อเสนอดังกล่าวกำลังรอผู้บริหารฟีฟ่าตัดสินใจ”

สำหรับ ลิธัวเนียได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก และถือเป็นครั้งที่ 3 ในทวีปยุโรปที่ได้จัดหลังสเปนจัดขึ้นครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1996

ทั้งนี้ ลิธัวเนีย มียอดติดเชื้อไวรัสโควิด–19 รวมทั้งประเทศอยู่ที่ 1,375 คน เสียชีวิต 45 คน รักษาหาย 563 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง