รีเซต

‘อนุทิน’ รุดตรวจ รพ.เชียงคาน หลังถูกพายุถล่ม เสียหายหนัก

‘อนุทิน’ รุดตรวจ รพ.เชียงคาน หลังถูกพายุถล่ม เสียหายหนัก
มติชน
8 เมษายน 2563 ( 17:57 )
90
‘อนุทิน’ รุดตรวจ รพ.เชียงคาน หลังถูกพายุถล่ม เสียหายหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา พายุฤดูร้อนได้พัดถล่มโรงพยาบาลเชียงคาน รวมทั้งบ้านพักแพทย์ บ้านพยาบาล สถานพยาบาล ห้องผู้ป่วยสร้างความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งปัจจุบันมีอาคารในโรงพยบาล 5 หลัง ได้ถูกพายุพัดหลังคาเสียหายไป 4 อาคาร เหลือเพียงอาคารเดียวที่ไม่รั่วและไม่ถูกลมพัดหลังคา ส่วนด้านห้องผู้ป่วย ห้องฉุกเฉิน ถูกพายุพัดหลังคา ฝ้าเพดาลถล่มลงมา ทำให้น้ำฝนรั่วลง ถูกเครื่องไม้เครื่องมือแพทย์เสียหายไปบางส่วน ต้องนำคนไข้ออกมานอนนอกระเบียงตึก

ล่าสุดวันที่ 8 เมษายน เวลา 15.00 น.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลเชียงคาน ดูความเสียหายจากเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มได้สร้างความเสียหายในหลายอาคารของโรงพยาบาล โดยมีนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอเชียงคาน นพ.ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย นพ.ชุมนุม วิทยานันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย และพญ.ระพีพรรณ จันทร์อ้วน ผอ.รพ.เชียงคาน ให้การต้อนรับ พร้อมบรรยายสรุปเหตุการณ์และความเสียหาย

จากนั้นนายอนุทิน ได้เดินตรวจดูความเสียหายของอาคารที่เสียหาย และห้องผู้ป่วย ห้องฉุกเฉิน และเครื่องมือแพทย์ที่ได้รับความเสียจากพายุ พร้อมกล่าวให้ขวัญกำลังใจกับตัวแทน อสม.เขตอำเภอเชียงคาน ที่มารอรับอยู่ด้านนอกโรงพยาบาลกว่า 30 คน พร้อมทั้งได้อนุมัติงบประมาณสร้างห้องความดันลบ 2 ห้อง ให้กับโรงพยาบาลเชียงคาน เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังจ.พิษณุโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง