รีเซต

แท็กซี่บินได้ 'EHang' เปิดจุดทดลองเที่ยวบินเพิ่มทางตอนใต้ของจีน!

แท็กซี่บินได้ 'EHang' เปิดจุดทดลองเที่ยวบินเพิ่มทางตอนใต้ของจีน!
TNN ช่อง16
7 มกราคม 2564 ( 21:35 )
112
แท็กซี่บินได้ 'EHang' เปิดจุดทดลองเที่ยวบินเพิ่มทางตอนใต้ของจีน!

บริษัทผู้ให้บริการคมนาคมทางอากาศจากประเทศจีน EHang ได้เพิ่มสถานที่ใหม่สำหรับบริการแท็กซี่อากาศด้วยการจับมือกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ Greenland Hong Kong เปิดให้บริการเที่ยวบินชมบรรยากาศชิว ๆ ในเมืองทางตอนใต้ของจีนแล้ว!


โดยการทดลองให้บริการสำหรับแท็กซี่อากาศสองที่นั่งของ EHang นี้จะอยู่ที่บริเวณโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการท่องเที่ยวของกรีนแลนด์ ในเมืองเจ้าชิ่ง (Zhaoqing) มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน



EHang จะมีฐานการบินอยู่ที่โครงการ Forest Lake ซึ่งอยู่บริเวณที่มีทะเลสาบธรรมชาติกว่า 7 แห่ง และพื้นที่ชุ่มน้ำที่กระจายอยู่ทั่วพื้นที่กว่า 3 ล้านตารางเมตร (มากกว่า 32 ล้านตารางฟุต) และยังอยู่ใกล้กับสนามบินแห่งใหม่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง นั่นคือ Zhaoqing-Pearl River Delta-Hub Airport  โดยในการทดลองบินนี้ ผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จะได้รับโอกาสในการทดลองบินชมบรรยากาศอีกด้วย


สำหรับแท็กซี่อากาศที่ใช้ทดลองบินก็คือ EHang รุ่น EH216 ซึ่งมีความสะอาด เงียบ และปลอดภัยกว่าเฮลิคอปเตอร์ใบพัดเดี่ยว โดยมีใบพัดอิสระที่ช่วยทำงานถึง 16 ตัวติดตั้งเป็นคู่รอบห้องโดยสาร สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยังสามารถอยู่บนอากาศได้นานถึง 21 นาทีต่อการชาร์จ


ซึ่งความร่วมมือจากทั้งสองบริษัทอย่าง EHang และ Greenland HongKong ก็เพื่อหวังว่าจะสามารถเปิดให้บริการเที่ยวชมสถานที่ทางอากาศในเมืองอื่น ๆ อีกต่อไปในระหว่างที่ EHang ดำเนินการทดลองแท็กซี่อากาศนี้รอบโลก อย่างที่กำลังเริ่มต้นแล้วในสหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ ดูไบ และในยุโรป

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง