รีเซต

อภิชัย นำทัพ​ ส.ก.​ พปชร. ปราศรัย​ ไม่ทนผู้ว่าฯกทม.ทำงานล้มเหลว พร้อมตรวจสอบ-ถ่วงดุล​

อภิชัย นำทัพ​ ส.ก.​ พปชร. ปราศรัย​ ไม่ทนผู้ว่าฯกทม.ทำงานล้มเหลว พร้อมตรวจสอบ-ถ่วงดุล​
มติชน
17 พฤษภาคม 2565 ( 18:32 )
67
อภิชัย นำทัพ​ ส.ก.​ พปชร. ปราศรัย​ ไม่ทนผู้ว่าฯกทม.ทำงานล้มเหลว พร้อมตรวจสอบ-ถ่วงดุล​

ข่าววันนี้ 17 พฤษภาคม ที่บริเวณลานคนเมือง​ เขตพระนคร นายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก.และผู้สมัคร​ ส.ก.​ พปชร.​ 50 เขต 50 คน​เข้าร่วม นำจัดเวที “พลังกรุงเทพพลังประชารัฐ​” โดยเปิดปราศรัยช่วงโค้งสุดท้าย ทำไมต้องเลือก ซึ่งบรรยากาศ​เป็นไปด้วยความคึกคักมีทีมกองเชียร์จากทุกเข​ตมารอให้การสนับสนุน​

 

นายอภิชัย​ กล่าวว่า ขอบคุณทุกท่านได้เสียสละมารับฟังการปราศรัย ​และให้กำลังใจส.ก.​ 50 เขต และยืนยัน​พร้อมที่จะทำงานในฐานะที่เป็นผู้กำกับผู้ว่าการ​ กทม.​ ที่มีหน้าที่​ตรวจสอบติดตามทุกนโยบายของผู้ว่า​กทม.ว่า​ ถูกต้องและมีประโยชน์​กับประชาชนหรือไม่​ นั้นถือคือจุดสำคัญและท้าทาย ​และถึงเวลาแล้วที่จะต้องทำการตรวจสอบอย่างเข้มแข็ง​ไม่ขึ้นกับใครทั้งสิ้น​ เพราะ​ในครั้งนี้ พปชร.ไม่ได้ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.​ ส่งเพียงส.ก.เข้าไปตรวจสอบ​ และทนไม่ได้อีกแล้วในการทำงานของผู้ว่าฯกทม.ที่ล้มเหลว​

 

 

หากเปรียบเทียบนั้นผู้ว่า​ กทม.เสมือนฝ่ายบริหาร​ แต่​ ส.ก.​ คือ ฝ่ายนิติบัญญัติ​ที่ควบคุมการทำงานของผู้ว่า​ผ่านกระบวนการที่ถูกต้อง​ ยืนยัน ส.ก.​ ทุกคนที่เลือกมาทำงาน​ มีความเข้มแข็งไฟแรง​ผสมผสานทั้งคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่า​ เชื่อ กทม.จะพัฒนาไปได้มากกว่าในอดีต​

 

พร้อมยกตัวอย่างความล้มเลวของผู้ว่าในอดีต อย่างโครงการรถโดยสารด่วนพิเศษ หรือ BRT ใช้งบประมาณไปกว่า ​2 พันล้านบาท​ และยังต้องเสียค่าใช้จ่าย 200 ล้านบาท ต่อปีในการดูแลที่ไม่เกิดประโยชน์​ โดยนโยบายหลัก​ที่ผู้ว่าควรทำ คือ การจัดการขยะ​/มลภาวะ​ทางอากาศที่มีอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง/แก้ปัญหาน้ำท่วม​ ซึ่งเป็นเรื่องง่ายๆ​ ที่ยังทำไม้ได้และยังมีนโยบาย 100-200 ข้อ ออก​มาก็ไม่มีประโยชน์​

 

นายอภิชัย​ ไม่เชื่อ​ว่า พปชร.ไม่มีผลงานเลย เพราะประสบความสำเร็จ​มากมาย แต่ขาดการประชาสัมพันธ์​ เช่น​ นโยบายการทวงคืนผืนป่า​/แก้ปัญหาการประมงผิดกฎหมาย​ /ปรับปรุงภูมิ​ทัศน์​ริมคลอง​/บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ​ และย้ำว่าที่เศรษฐกิจ​ตอนนี้ซบเซา​เป็นเพราะโควิด-19​ รัฐบาลอยู่มา​ 4 ปี แต่เจอกับโควิดไปแล้ว 3 ปีและไม่ได้แย่เพียงแค่ประเทศไทยเท่านั้น แต่ประสบปัญหา​เศรษฐกิจ​กันทั่วโลก และขณะนี้ประเทศเปิดรับนักท่องเที่ยว​เข้ามาแล้ว เชื่อสถานการณ์​จะดีขึ้นเรื่อยๆ แน่นอน​

 

ในตอนท้าย​ นายอภิชัย​ อยากให้ประชาชนให้ความสำคัญกับการเลือก ส.ก​ และเลือก​พปชร.เข้าไปตรวจสอบ​ ถ่วงดุลการทำงานของผู้ว่า​ กทม.​ เพื่อ​ประโยชน์​ของ​ประชาชน​

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง