รีเซต

ส.ส.ภูมิใจไทย ประกาศกักตัว 14 วัน ไม่ร่วมประชุมรัฐสภา หลัง ‘ศักดิ์สยาม’ ร่วมทำบุญ

ส.ส.ภูมิใจไทย ประกาศกักตัว 14 วัน ไม่ร่วมประชุมรัฐสภา หลัง ‘ศักดิ์สยาม’ ร่วมทำบุญ
ข่าวสด
6 เมษายน 2564 ( 22:17 )
79
ส.ส.ภูมิใจไทย ประกาศกักตัว 14 วัน ไม่ร่วมประชุมรัฐสภา หลัง ‘ศักดิ์สยาม’ ร่วมทำบุญ

ส.ส.ภูมิใจไทย ประกาศกักตัว 14 วัน ไม่ร่วมประชุมรัฐสภา หลัง ‘ศักดิ์สยาม’ ร่วมทำบุญพรรค ขอให้คนที่สัมผัสใกล้ชิดไปตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน

 

 

จากกรณีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ออกมาประกาศกักตัว 14 วัน เนื่องจากทีมงานหน้าห้องติดโควิด รวมถึงรัฐมนตรีอีกหลายคนที่ขอกักตัวด้วยเช่นกัน เพื่อความปลอดภัย ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 6 เม.ย.64 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.ภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “เรียนท่านที่เคารพรักเย็นวันนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้แถลงขอกักตัวเอง หลังจากพบผู้ปฏิบัติงานสำนักงานรมว.คมนาคมตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อ และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้ผลการตรวจหาเชื้อของนายศักดิ์สยาม ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เมื่อเวลา 16.30 น. (วันนี้) พบว่ายังไม่มีการติดเชื้อ และแพทย์แนะนำให้กักตัว 14 วัน เพื่อรอดูอาการ และให้มาตรวจหาเชื้ออีกครั้ง วันที่ 8 เม.ย. เนื่องจากนายศักดิ์สยาม และทีมงานได้มาร่วมกิจกรรมทำบุญ และประชุมพรรคภูมิใจไทย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จึงขอแสดงความรับผิดชอบ ไม่เข้าร่วมประชุมรัฐสภา และขอกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

 

 

พรรคภูมิใจไทยขออภัยต่อกรณีที่เกิดขึ้น และขอแนะนำให้ทุกท่านที่สัมผัสใกล้ชิดกับนายศักดิ์สยาม และทีมงานของ รมว.คมนาคม เมื่อวันที่ 6 เมษายน ไปตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้านได้ทุกแห่ง จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการ”

 

 

ทั้งนี้ วันที่ 7-8 เม.ย. รัฐสภาจะมีการประชุมร่วมสมัยวิสามัญ โดยมีวาระสำคัญ คือ ร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ ที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาเสร็จแล้วและมีการเลื่อนการประชุมมาจากวันที่ 18 มี.ค. และ การพิจารณาร่างพ.ร.บ.เกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งมี 3 ร่าง คือพ.ร.บ.ให้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ… ร่างประมวลยาเสพติด ซึ่งทั้ง 2 ฉบับนี้เกี่ยวเนื่องกัน และยังมีร่างพ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดียาเสพติด (ฉบับที่…) พ.ศ….

ข่าวที่เกี่ยวข้อง