รีเซต

สุราษรฎ์ธานีท่วมแล้ว 9 อำเภอ-ผู้ว่าฯทหารเร่งเข้าช่วยเหลือ

สุราษรฎ์ธานีท่วมแล้ว 9 อำเภอ-ผู้ว่าฯทหารเร่งเข้าช่วยเหลือ
TNN ช่อง16
2 ธันวาคม 2563 ( 16:02 )
243
สุราษรฎ์ธานีท่วมแล้ว 9 อำเภอ-ผู้ว่าฯทหารเร่งเข้าช่วยเหลือ

วันที่ 2 ธันวาคม 2563 นายวิชวุทย์  จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.อ.สรเดช   สุริยกาญจน์ ผู้บังคับการศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทักบกที่ 4 เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี และทหารจำนวนหนึ่ง ลงพื้นที่ตำบลท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ภายหลังจากที่ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลท่าอุแท หมู่ที่ 1 และ 2 ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก ลงคลองท่าอุแท ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนทั้ง 2 หมู่บ้านทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 70 ครัวเรือน ได้นำถุงยังชีพออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้านเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว 


   

ส่วนสถานการณ์ฝนตกยังตกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ทางศูนย์ต่อสู้ป้องกันภายทางอากาศกองทัพบกที่ 4 ประจำพื้นที่ภาคใต้ ยังได้ส่งกำลังทหารส่วนหนึ่งออกไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านในการนำเศษไม้และสิ่งปฎิกูลอื่นๆที่ขวางเส้นทางน้ำเพื่อให้น้ำได้ไหลอย่างสะดวก อีกทั้งเพื่อป้องกันน้ำการกัดเซาะถนนที่อาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้ในพื้นที่หมู่ที่ 9 และ 10 ตำบลคลองสระ ซึ่งน้ำได้ท่วมถนนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งรถทุกชนิดยังสามารถสัญจรผ่านไปมาได้  

   

สำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานี ภายหลังจากที่ได้เกิด ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ส่งผลกระทบให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วม  จำนวน 9 อำเภอ จากทั้งหมด 19 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.พระแสง อ.เคียนซา อ.บ้านนาสาร อ.ดอนสัก อ.กาญจนดิษฐ์ อ.วิภาวดี  อ.พุนพิน และ อ.ท่าฉาง จำนวน 20 ตำบล 45 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ จำนวน 1,664 ครัวเรือน 3,245 คน ไม่มีผู้บาดเจ็บและไม่ผู้เสียชีวิต ส่วน ความเสียหายด้านต่างๆ อยู่ ระหว่างการสำรวจ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง