รีเซต

บุกรวบคากุฏิ พระฉี่ม่วง ทั้งเสพทั้งขาย สารภาพปล่อยให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน เม็ดละ 50

บุกรวบคากุฏิ พระฉี่ม่วง ทั้งเสพทั้งขาย สารภาพปล่อยให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน เม็ดละ 50
ข่าวสด
16 มกราคม 2565 ( 17:23 )
239
บุกรวบคากุฏิ พระฉี่ม่วง ทั้งเสพทั้งขาย สารภาพปล่อยให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน เม็ดละ 50

บุกรวบคากุฏิ พระวัย 40 ทั้งเสพทั้งขาย ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สารภาพปล่อยให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน เม็ดละ 50 บาท คุมตัวสึกก่อนดำเนินคดี

 

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2565 นายพันธุ์ธัช ภูสง่า ปลัดอาวุโสอำเภอคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์ชัยมงคล ในพื้นที่หมู่ที่ 9 บ้านคอนสวรรค์ ต.อนสวรรค์ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ มีพฤติกรรมเสพยาบ้า และจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้าน จึงนำกำลังพลสมาชิกกองร้อยที่ 8 กว่า 10 นาย บุกจู่โจมไปยังสำนักสงฆ์ชัยมงคล

เมื่อไปถึงที่กุฏิหลังคามุงสังกะสี พบพระสุทร สอนแก้ว อายุ 40 ปี อยู่เพียงรูปด้วย จากการสอบถามเบื้องต้นยืนกรานว่าไม่เคยมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาบ้ามาก่อน ก่อนที่นายพันธุ์ธัช ภูสง่า ปลัดอาวุโสอำเภอคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ได้นำพระสุทรเข้าไปค้นหายาบ้าที่ซุกซอนอยู่ จนพบซองพลาสติกสีดำ 1 ซองอยู่ในย่ามสะพายที่วางไว้ที่ด้วยหัวของที่นอนของพระสุทร ให้พระสุทรเปิดถุงพลาสติกออก เทสิ่งของภายในออกมา พบเป็นยาบ้านับได้จำนวน 36 เม็ด จากหลักฐานของกลางยาบ้าที่ตรวจพบ

 

 

ขณะที่หลวงพี่สุทรได้ยอมรับสารภาพว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยมีคนคอยตระเวนนำยาเสพติดมาส่งให้เป็นประจำ ล่าสุดเมื่อวานที่เพิ่งซื้อยามา 1 ถุง จำนวน 40 เม็ด ในราคา 3 เม็ด 100 บาท ตัวเองเสพไปแล้ว 2 เม็ด และปล่อยให้กับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านไปแล้ว 2 เม็ด เม็ดละ 50 บาท ยังเหลืออยู่ 36 เม็ด

 

พระสุทร สอนแก้ว อายุ 40 ปี เป็นชาว ต.โนนทอง อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น ได้บวชเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา เพิ่งได้มาจำพรรษาที่สำนักสงฆ์ชัยมงคล ในพื้นที่หมู่ที่ 9 บ้านคอนสวรรค์ ต.คอนสวรรค์ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ไม่นานหลังออกพรรษาที่ผ่านมา ก่อนจะมีพฤติกรรมทั้งเสพและปล่อยยาให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้าน ได้ตรวจปัสสาวะพระสุทรพบเป็นสีม่วง มีสารเสพติดในร่างกาย ก่อนจะนำตัวไปให้เจ้าคณะอำเภอคอนสวรรค์ทำการสึกจากการเป็นพระ แล้วควบคุมตัวส่งร้อยเวร สภ.คอนสวรรค์ ดำเนินคดีในข้อหาเสพ และค้ายาเสพติด ประเภท 1 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง