รีเซต

ธรรมนัส รุดกลับ พะเยา ช่วยคนถูกไฟไหม้ “ลั่นดูแลความทุกข์ยากให้คนจ.พะเยาต่อเนื่อง”

ธรรมนัส รุดกลับ พะเยา ช่วยคนถูกไฟไหม้ “ลั่นดูแลความทุกข์ยากให้คนจ.พะเยาต่อเนื่อง”
มติชน
25 กันยายน 2564 ( 22:46 )
19
ธรรมนัส รุดกลับ พะเยา ช่วยคนถูกไฟไหม้ “ลั่นดูแลความทุกข์ยากให้คนจ.พะเยาต่อเนื่อง”

เมื่อวันที่ 25 กันยายน ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาเขต 1 และในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.)พร้อมด้วย น.ส.ธนพร ศรีวิราช ภรรยา  เดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านเกิดจังหวัดพะเยาจากนั้น ร้อยเอกธรรมนัส พร้อมคณะ และ นายอัครา พรหมเผ่า นายก อบจ.พะเยา ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ นางแจ่มจันทร์ หาญจริง ชาวบ้านล้า ม.4 ต.เวียง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ที่ซึ่งถูกเพลิงไหม้เผาบ้านไปเมื่อวันที่ 20 ก.ย.64 ที่ผ่านมา

 

 

โดยมีนายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ นายอำเภอเชียงคำ พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก.สภ.เชียงคำพร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ มาร่วมตรวจสอบช่วยเหลือครอบครัวนางแจ่มจันทร์ด้วย ขณะเดียวกัน ได้มีชาวบ้านในอำเภอเชียงคำที่รับทราบข่าวว่า ร้อยเอกธรรมนัส เดินทางกลับพะเยาและมาลงพื้นที่ดังกล่าว ต่างก็มาคอยต้อนรับ จำนวนมาก รวมถึงคณะแม่บ้านไทลื้อบ้านล้า ม.4  ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

 

 

​ ร้อยเอก  ธรรมนัส  กล่าวว่า วันนี้ตนได้ลงพื้นที่  เพื่อสอบถามและช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกไฟไหม้บ้านเรือน เบื้องต้น ทราบว่า ภาครัฐในพื้นที่มีงบฯช่วยเหลือประมาณ3 หมื่นบาทแล้ว  ส่วนที่หลือตนและนายก อบจ.พะเยา จะช่วยกันออกค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้านใหม่ ให้สร้างจนเสร็จและพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที

 

 

​“ แม้ผมจะไม่มีตำแหน่ง รมช.เกษตรฯแล้ว แต่ผมก็ยังพร้อมที่จะเดินหน้าช่วยเหลือพี่น้องชาว จ.พะเยา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผมต่อไปเรื่อย ๆ เพราะไม่ว่าผมจะอยู่ในฐานะไหนผมก็เป็นคน จ.พะเยา คนหนึ่ง เป็นลูกน้ำกว๊านพะเยา ที่จะช่วยความทุกข์ยากของพี่น้องชาว จ.พะเยาให้หมดไปด้วย ส่วนบ้านไฟไหม้หลังนี้ผมและน้องชายจะช่วยกันออกค่าใช้จ่ายที่เหลือให้เอง” ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าว

​ทั้งนี้ ร้อยเอกธรรมนัส และ นายอัครา พร้อมคณะ ยังได้ร่วมกันมอบปัจจัย และสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวัน แก่ผู้ประสบภัยไฟไหม้บ้านเรือน จากเหตุไฟฟ้าลัดวงจรดังกล่าว และมีผู้ป่วยติดเตียงจำนวน 2 ราย ที่ทางมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่า เพื่อการกุศล จะรับเข้าช่วยเหลือดูแลต่อไป จากนั้นได้เดินทางไปยังวัดฝายกวาง เพื่อตรวจเยี่ยมกุฏิ ที่ได้เกิดเหตุไฟไหม้เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 จากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร  เพื่อจะดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง