รีเซต

บุรีรัมย์ เริ่มแล้วงานลูกชิ้นยืนกินแม่ค้าใช้โอกาสเตรียมไปเปิดตัวที่พารากอน

บุรีรัมย์ เริ่มแล้วงานลูกชิ้นยืนกินแม่ค้าใช้โอกาสเตรียมไปเปิดตัวที่พารากอน
มติชน
17 กันยายน 2564 ( 10:59 )
89
บุรีรัมย์ เริ่มแล้วงานลูกชิ้นยืนกินแม่ค้าใช้โอกาสเตรียมไปเปิดตัวที่พารากอน

นักท่องเที่ยวเริมเดินทางมาบุรีรัมย์แล้ว เพื่อร่วมงานเทศกาลลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ 2021 New Normal 17–23 กันยายน 2564 ณ สถานีรถไฟบุรีรัมย์ พร้อมมาตรการเข้ม แม่ค้าเตรียมนำลูกชิ้นบุรีรัมย์ ไปขึ้นห้างพารากอน เร็วๆนี้

 

 

วันที่ 17 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเทศกาล”ลูกชิ้นยืนกิน”ครั้งที่ 4 ได้มีนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาจังหวัดบุรีรัมย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อมาเที่ยวชมเทศกาลลูกชิ้นยืนกิน

 

 

การจัดงานในครั้งนี้สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจังหวัดบุรีรัมย์ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์

 

 

มีการตกแต่งซุ้มประตูทางเข้าสื่อเชื่อมโยงไปถึง”ลิซ่า”ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BlackPink” ซึ่งมีบ้านเกิดอยู่ที่บุรีรัมย์ และเป็นคนเปิดประเด็นลูกชิ้นยืนกินขึ้นระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อ ว่าอยากกินลูกชิ้นน้ำจิ้มพริกเผาครั้งเป็นเด็ก

 

 

ส่วนรูปแบบการจัดงาน เดิมจะให้นั่งรับประทานในงาน แต่ปีนี้จะให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน (Take Away) แทน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของจังหวัด มีการจัดจำหน่ายทำโปรโมชั่นขายผ่านทางด้าน Facebook เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก พร้อมกิจกรรมการส่งเสริมการขาย 7 วัน 7 โปร ทั้งทางพื้นจัดงานและทาง Facebook มีการจัดนาทีทองลูกชิ้น 10 ไม้บาทเดียว ทุกวัน เวลา 12.00 น.

 

 

โดยในช่วงเวลาการเปิดงาน 14.00 น. จะมีการจัดการแสดงการแข่งขันกินลูกชิ้นยืนกินจากแชมป์เมื่อปีที่แล้วเพื่อทำลายสถิติเก่า ทั้งแชมป์โลกและแชมป์หญิง นอกจากนี้จะมีเซอร์ไพร์สเพื่อแสดงความขอบคุณ ลิซ่า แบล๊คพิงค์ ที่ทำให้ชาวบุรีรัมย์มีความสุขในยุคโควิด

 

 

ทั้งนี้การจัดงานจะอยู่ภายใต้มาตรการประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ บุคคลที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดบุรีรัมย์โดยไม่ต้องกักตัว จะต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 1 เข็ม มากกว่า 14 วัน หรือวัคซีนชนิดอื่นใดครบจำนวนตามเกณฑ์ที่กำหนด หรือผู้ที่ผ่านการกักตัวโดยสถานที่กักกันแห่งรัฐ (State Quarantine) และได้รับการนำส่งโดยกระบวนการของรัฐ เป็นต้น

 

 

น.ส.นางสาว รุ่งอรุณ ชนะทะเล อายุ 44 ปี เจ้าของร้าน “ป้านกลูกชิ้นยืนกิน”บอกว่า วันนี้ได้เตรียมลูกชิ้นไว้ 250 กก.ไม่รวมกับอีก 9 เจ้าบนสถานีรถไฟ แต่คาดว่าจะหมดก่อนเวลาปิดร้าน เนื่องจากผลิตไม่ทัน และคาดว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเป็นจำนวนมาก

 

 

โดยหลังจากนี้จะใช้โอกาสที่คนรู้จักลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ได้เตรียมนำลูกชิ้นไปขายที่ห้างพารากอน เพื่อให้คนกรุงเทพฯที่ยังไม่มีโอกาสมาบุรีรัมย์ ได้ลองชิมลูกชิ้นและน้ำจิ้มสูตรเด็กของชาวบุรีรัมย์ และเป็นอาหารที่ลิซ่า ถามหาได้ง่ายขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง