รีเซต

ไฟไหม้คอนเทนเนอร์ บรรทุกสี ก่อนบึ้มสนั่น ดับเพลิง-นักข่าว เจ็บระนาว

ไฟไหม้คอนเทนเนอร์ บรรทุกสี ก่อนบึ้มสนั่น ดับเพลิง-นักข่าว เจ็บระนาว
ข่าวสด
25 มีนาคม 2564 ( 03:31 )
113
ไฟไหม้คอนเทนเนอร์ บรรทุกสี ก่อนบึ้มสนั่น ดับเพลิง-นักข่าว เจ็บระนาว

เหตุเพลิงไหม้ ตู้คอนเทนเนอร์ บรรทุกสีมาเต็มคัน ฉีดน้ำคุมอยู่นานก่อนบึ้มสนั่น เจ้าหน้าที่ ผู้สื่อข่าว ถูกแรงระเบิดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลวุ่น

 

 

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2564 ตำรวจสภ.บางบ่อ สมุทรปราการ รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงคอนเทนเนอร์เสียหลักพลิกคว่ำทับเสาไฟฟ้าแล้วมีเพลิงลุกไหม้ บนถนนบางนา-ตราด ช่องทางคู่ขนาน หลักกิโลเมตรที่ 31 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเดินทางเข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ตู้คอนเทรนเนอร์ขนาดใหญ่ ที่พลิกตะแคงอยู่ข้างทางอย่างรุนแรง โดยเปลวไฟได้ลุกลามป่าหญ้าริมถนนขยายเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรในช่องทางคู่ขนาด ทำให้รถติดยาวหลายกิโลเมตร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นคนขับรถ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลบางเสาธง อีก 1 ราย ถูกแรงระเบิดอัดใส่ขณะเข้าดับไฟ ถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาล

 

https://youtu.be/LDVKg8CiTP4

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งระดมฉีดน้ำสกัดแต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากภายในตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกสีไม่ทราบชนิดมาเต็มตู้ จึงได้ประสานรถน้ำยาเคมีเข้าทำการดับเพลิงแต่ก็ยังไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ถังเคมีคอยฉีดดับไฟที่ไหม้ออกมาจากตู้คอนเทรนเนอร์กว่า 2 ชั่วโมงก็ยังไม่เป็นผล

 

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้เครื่องตัดเหล็กมาตัดเจาะตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อฉีดน้ำเข้าไปด้านในจึงสามารถคุมเพลิงไว้ได้ แต่ภายหลังไฟเกิดปะทุขึ้นมาอีกและเกิดการระเบิดทำให้ผู้สื่อข่าว 2 คน ได้รับบาดเจ็บ นำส่งรพ.บางบ่อ และรพ.จุฬารัตน์ 11

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตู้คอนเทรนเนอร์ได้หล่นลงมาจากรถแล้วไหลไปชนเสาไฟริมถนน โดยมีเสาเหล็กแทงทะลุเข้าไปในตู้คอนเทนเนอร์ ระหว่างที่รถเครนขนาดใหญ่เข้ามาทำการเก็บกู้ โดยการใช้เครนยกตู้คอนเทรนเนอร์ขึ้น กลับเกิดการเสียดสีจนเกิดประกายไฟลุกไหม้และเกิดระเบิดขึ้นจนไฟไหม้ลุกลามและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง