รีเซต

ดีเดย์! คลังเริ่มโอนเงินให้ร้านค้า คนละครึ่ง รับทรัพย์ทุกวัน

ดีเดย์! คลังเริ่มโอนเงินให้ร้านค้า คนละครึ่ง รับทรัพย์ทุกวัน
TNN ช่อง16
14 พฤศจิกายน 2563 ( 12:37 )
86
ดีเดย์! คลังเริ่มโอนเงินให้ร้านค้า คนละครึ่ง รับทรัพย์ทุกวัน

 

วันนี้ ( 14 พ.ย. 63 ) ร้านค้าที่ร่วมโครงการ คนละครึ่ง จะได้รับการโอนเงินทุกวันโดยไม่เว้นวันหยุด โดยนายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังและธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดทำระบบเพื่อรองรับการโอนเงินในส่วนที่ภาครัฐร่วมจ่ายให้ผู้ประกอบการร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ จากเดิมที่โอนให้ในวันทำการถัดไป 

เนื่องจากกระทรวงการคลัง ได้คำนึงถึงความสำคัญในการช่วยเหลือร้านค้ารายย่อย โดยเฉพาะหาบเร่ แผงลอย ที่จำเป็นต้องมีเงินหมุนเวียนในการค้าขายได้ต่อเนื่องทุกวัน จึงเริ่มโอนเงินในวันหยุดตั้งแต่วันเสาร์ ที่ 14 พ.ย. 2563 นี้ โดยยอดใช้จ่ายของประชาชนครึ่งหนึ่งที่ใช้จ่ายกับร้านค้า คนละครึ่ง

ร้านค้าจะได้รับยอดรวมโอนเข้าบัญชีที่ลงทะเบียนทุกสิ้นวัน ในช่วง ตี 2 ถึง 6 โมงเช้า. ตามระบบชำระเงินของธนาคาร สำหรับส่วนที่ภาครัฐร่วมจ่ายอีกครึ่งหนึ่ง ร้านค้าจะได้รับในวันถัดไป ในช่วงเย็น เวลาประมาณ 5 โมง ครึ่ง ถึง 1 ทุ่ม โดยไม่เว้นวันหยุด

ล่าสุดข้อมูล ณ วันที่ 13 พฤศจิกายน เวลา 12.00 น. มีผู้ใช้สิทธิ คนละครึ่ง แล้วจำนวน 7,832,522 คน โดยมียอดการใช้จ่ายสะสม 13,764 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 7,012 ล้านบาท และภาครัฐร่วมจ่ายอีก 6,752 ล้านบาท จังหวัดที่มีการใช้จ่ายสะสมมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สงขลา นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง