รีเซต

ผวาทั้งโรงเรียน! หนุ่มซ้อมยิงปืน กระสุนพลาดทะลุห้องเรียน-รถตู้

ผวาทั้งโรงเรียน! หนุ่มซ้อมยิงปืน กระสุนพลาดทะลุห้องเรียน-รถตู้
ข่าวสด
21 มกราคม 2564 ( 12:47 )
122
ผวาทั้งโรงเรียน! หนุ่มซ้อมยิงปืน กระสุนพลาดทะลุห้องเรียน-รถตู้

ผวาทั้งโรงเรียน หนุ่ม ซ้อมยิงปืน กระสุนพลาดทะลุห้องเรียน-รถตู้รับส่ง ในพื้นที่ จ.หนองคาย เจ้าตัวยอมรับผิดชอบแล้ว ยันไม่มีเจตนาทำร้ายใคร

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 ม.ค.2564 พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งเหตุพบกระสุนปริศนาที่กระจกรถตู้ของโรงเรียนเทศบาล 3 ยุวบูรณ์บำรุง เขตเทศบาลเมืองหนองคาย หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.ท.ชิษนุพงศ์ นันสถิต รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย และตำรวจชุดสืบสวน

 

ผวาทั้งโรงเรียน หนุ่ม ซ้อมยิงปืน กระสุนพลาดทะลุห้องเรียน-รถตู้รับส่ง ในพื้นที่ จ.หนองคาย

 

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถหน้าอาคารเรียน พบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ สภาพกระจกด้านหลังมีรูกระสุนขนาดรูปประมาณ 0.5 เซนติเมตร กระจกร้าว และพบกระสุนลักษณะเป็นวงกลมขนาดเล็กตกอยู่พื้นรถตู้ด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้ตรวจพิสูจน์ นอกจากนี้ ยังพบว่าที่ห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ห้อง 306 อาคารเรียนอาชีวะของเทศบาล ชั้น 3 ซึ่งอยู่ติดกัน มีรูกระสุน ตรวจสอบแล้วเป็นกระสุนชนิดเดียวกัน

 

 

จากการสอบถาม นายอมร บรรณารักษ์ คนขับรถตู้ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้นำรถเข้ามาจอดตามปกติ และรถไม่มีสิ่งใดผิดปกติ จากนั้น ก็เลิกงานกลับบ้าน กระทั่ง เวลาประมาณ 08.30 น.ของวันนี้ ตนมาทำงานและทำความสะอาดรถก็พบกระจกรถด้านหลังร้าวและเป็นรูกระสุนดังกล่าว จึงได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

 

ด้าน นายธนิต รูปขันธ์ ครูโรงเรียนอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองหนองคาย กล่าวว่า ห้องเรียนคอมพิวเตอร์ตนเป็นคนดูแล หลังจากปิดเรียนช่วงปีใหม่ เปิดเรียนวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มาเปิดห้องเรียนเตรียมทำการเรียนการสอน ก็พบรูกระสุนและเศษกระจกแตก จึงได้ให้แม่บ้านโรงเรียนทำความสะอาด แต่ในครั้งนั้นไม่ได้แจ้งความแต่อย่างใด และยืนยันว่านักเรียนอาชีวะของโรงเรียน รวมทั้งครู ไม่มีศัตรูคู่อริที่ต้องถึงขั้นใช้ปืนมายิงกันในโรงเรียน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบโดยรอบโรงเรียนก็พบว่า บ้านข้างเคียงซึ่งอยู่ติดกับรั้วโรงเรียนมีร่องรอยการซ้อมยิงปืน จึงได้ไปตรวจสอบและพบกับ นายอภิชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี อยู่ภายในบ้านพักและรับว่าเป็นคนยิงปืนเอง โดยได้นำปืนอัดลมประดิษฐ์ดัดแปลง มามอบให้ตำรวจเป็นหลักฐานด้วย

 

นายอภิชัย กล่าวว่า ที่บ้านมีนก หนู หลายตัว จึงได้หาปืนอัดลมมาไว้ใช้กำจัดสัตว์ หากมีเวลาว่างก็จะทำการซ้อมยิงที่บ้าน คาดว่ากระสุนจะพลาดไปถูกกระจกรถตู้ และกระจกหน้าต่างโรงเรียน ตนยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาทำร้ายใคร และพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวน เบื้องต้นจะถูกแจ้งข้อหา พ.ร.บ.อาวุธปืน และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง