รีเซต

น้ำตาท่วม! ครอบครัวทำพิธีเชิญวิญญาณ ‘น้องน้ำมนต์’ ตร.สรุปสาเหตุรถชนสลด

น้ำตาท่วม! ครอบครัวทำพิธีเชิญวิญญาณ ‘น้องน้ำมนต์’ ตร.สรุปสาเหตุรถชนสลด
ข่าวสด
16 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:57 )
313
น้ำตาท่วม! ครอบครัวทำพิธีเชิญวิญญาณ ‘น้องน้ำมนต์’ ตร.สรุปสาเหตุรถชนสลด

น้ำตาท่วม! ญาติทำพิธีเชิญวิญญาณ ‘น้องน้ำมนต์’ ตร.สรุปสาเหตุรถชนสลด มีรถค้นหน้าเลี้ยวกะทันหัน ทำให้ต้องหักหลบลงข้างทาง จนเกิดอุบัติเหตุ

 

วันที่ 16 ก.พ.64 ญาติของนายเกริกฤทธิ์ สุกงพงษ์พันธ์คำ อายุ 22 ปี น.ส.กรชฎา เสียงใส อายุ 22 ปี และน.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ อายุ 22 ปี หรือน้องน้ำมนต์ รองนางสาวไทยปี 2562 ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพลิกคว่ำ ได้ประกอบพิธีเรียกดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตกลับบ้านตามความเชื่อ บริเวณหน้าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีพระสงฆ์ พร้อมพราหมณ์ นำประกอบพิธี ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติที่มาร่วมพิธี

 

 

ขณะเดียวกันทีมสืบสวนสอบสวนอุบัติเหตุ ประกอบด้วยทีมสหวิชาชีพจากหน่วยงานต่างๆ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุและวิเคราะห์ปัญหา ก่อนจะนำข้อมูลไปประชุมและหาข้อสรุป พร้อทส่งข้อมูลให้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อนำไปแก้ไขและออกมาตรการควบคุมและป้องกันอุบัติเหตุภายในมหาวิทยาลัย

 

 

เบื้องต้นจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า สาเหตุมาจากขณะรถยนต์ผู้เสียชีวิตขับมาตามถนน เมื่อมาถึงด้านหน้าคณะนิติศาสตร์ มีรถยนต์วิ่งอยู่ด้านหน้า 1 คัน และรถยนต์ผู้เสียชีวิตพยายามแซงขวา แต่รถยนต์คันข้างหน้าให้สัญญาณไฟเลี้ยวขวากะทันหัน ทำให้รถยนต์ผู้เสียชีวิตหักหลบออกทางด้านซ้าย ประกอบกับขับมาด้วยความเร็ว ทำให้รถยนต์เสียหลักชนข้างทาง จนรถยนต์ลอยกระเด็น หลังคาและฝั่งซ้ายรถยนต์ กระแทกกับต้นไม้ ก่อนที่จะกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง