รีเซต

วอชท์เมน กวาด 11 เอ็มมี เจนนิเฟอร์ อนิสตัน ควงเพื่อนจากเฟรนด์โผล่จอร่วมงาน

วอชท์เมน กวาด 11 เอ็มมี เจนนิเฟอร์ อนิสตัน ควงเพื่อนจากเฟรนด์โผล่จอร่วมงาน
มติชน
21 กันยายน 2563 ( 14:44 )
72
วอชท์เมน กวาด 11 เอ็มมี เจนนิเฟอร์ อนิสตัน ควงเพื่อนจากเฟรนด์โผล่จอร่วมงาน

วอชท์เมน (Watchmen ) หรือ ศึกซูเปอร์ฮีโร่พันธุ์มหากาฬ จากค่ายเอชบีโอ กวาด 11 รางวัลจากงานประกาศผลรางวัลเอ็มมี ครั้งที่ 72 รางวัลเกียรติยศของวงการโทรทัศน์ ที่มีศักดิ์ศรีเทียบเท่ารางวัลออสการ์ของวงการภาพยนตร์ จัดที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน ตรงกับวันจันทร์ที่ 21 กันยายนตามเวลาในไทย ด้วยรูปแบบของงานที่มีการถ่ายทอดสดทางเครือข่ายสถานีโทรทัศน์เอบีซี ผสมผสานกับรูปแบบงานผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่ผู้ชนะจะรับรางวัลจากสถานที่ต่างๆที่พวกเขาอยู่

 

งานนี้ ได้ จิมมี คิมเมล พิธีกรดังวัย 52 รับหน้าที่พิธีกรบนเวทีที่สเตเปิลส์เซ็นเตอร์ ในลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ที่มีเพียงทีมงาน และดารานักแสดง เพียงหยิบมือเท่านั้นที่ได้รับเชิญมารับหน้าที่เป็นผู้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลสาขาต่างๆ โดยภายในสถานที่จัดงานไม่มีผู้ชม ไม่มีการเดินพรมแดงของเหล่าดารา เนื่องจากยังอยู่ในสถานการณ์ต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และถ่ายทอดสดผ่านเครือข่ายสถานีโทรทัศน์เอบีซี ขณะที่นักแสดงที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆ ร่วมงานผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์จากบ้าน หรือสถานที่ต่างๆที่พวกเขาอยู่ รวมทั้งผู้ชนะรางวัล โดยหนึ่งในสีสันที่สร้างความตื่นเต้นให้ผู้ชม ก็คือ การรวมตัวกันของ เจนนิเฟอร์ อนิสตัน, ลิซา คูโดรว์ และ คอร์ตนีย์ ค็อกซ์ จากซีรีส์ดังเรื่องเฟรนด์ส์ ที่ 3 นักแสดงหญิงคนดังได้ร่วมชมการถ่ายทอดสดงานประกาศรางวัลเอ็มมีด้วยกัน และพูดคุยกับ จิมมี คาเมล พิธีกรบนเวทีระหว่างร่วมงานจากสถานที่แห่งหนึ่ง

 

วอท์ชเมน (Watchmen ) ซึ่ง เข้าชิงมากที่สุดถึง 26 สาขารางวัล ได้ไป 11 รางวัล โดย 11 รางวัลที่ได้ไปมีทั้งรางวัลใหญ่อาทิ รางวัลลิมิเต็ด ซีรีส์ยอดเยี่ยม ( Outstanding Limited Series ), รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมสาขาลิมิเต็ด ซีรีส์ หรือ ภาพยนตร์ แก่ยาห์ย่า อับดุล-มาทีน ที่ 2 ,รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมสาขาลิมิเต็ด ซีรีส์ หรือ ภาพยนตร์แก่ เรจินา คิง

 

ส่วนรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมสาขาลิมิเต็ด ซีรีส์ หรือ ภาพยนตร์ได้แก่ มาร์ค รัฟฟาโล จาก I Know This Much Is True ,รางวัลนักแสดงสมทบหญิงสาขาลิมิเต็ด ซีรีส์ หรือ ภาพยนตร์ ได้แก่ อูโซ อาดูบา จาก Mrs America

 

ขณะที่ Schitt’s Creek ได้ไป 9 รางวัล และสามารถสร้างประวัติศาสตร์กวาดรางวัลใหญ่ในสาขาคอมมิดี้ไปได้ทั้งหมดทั้งรางวัลซีรีส์ยยอดเยี่ยมสาขาคอมมิดี และรางวัลสาขาการแสดงทั้งรางวัลสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมให้ ยูจีน เลวีย์ ,นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม แก่ แคเธอรีน โอ’ ฮารา,รางวัลนักแสดงสมทบชายแก่ แดเนียล เลวีย์ และ นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมแก่ แอนนี เมอร์ฟีย์

 

สำหรับรางวัลใหญ่ในสาขาอื่นมีดังนี้ รางวัลซีรีส์ยอดเยี่ยมสาขาดรามา ได้แก่ Succession ,รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมสาขาดรามา ได้แก่ เจเรมี สตรอง, รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมสาขาดรามาได้แก่ เซนดายาจาก Euphoria, นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมสาขาดรามา บิลลี ครูดัพ จาก The Morning Show,นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม สาขาดรามา จูเลีย การ์เนอร์ จาก Ozark