รีเซต

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Custom ราคาครึ่งล้าน ตามธีม 5 กีฬาดัง ‘โอลิมปิก ปารีส 2024’

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Custom ราคาครึ่งล้าน ตามธีม 5 กีฬาดัง ‘โอลิมปิก ปารีส 2024’
TNN ช่อง16
12 สิงหาคม 2567 ( 13:04 )
21
มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Custom ราคาครึ่งล้าน ตามธีม 5 กีฬาดัง ‘โอลิมปิก ปารีส 2024’
แม้ว่ากีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ได้มีพิธีปิดการแข่งขันไปแล้ว แต่เสน่ห์ของงานยังคงหอมตลบอบอวล DAB Motors ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติฝรั่งเศสก็ได้ช่วยพัดโหมให้ลอยฟุ้งด้วยการตีความกีฬาดังจากงานโอลิมปิก 5 ประเภท ให้กลายมาเป็นคอลเลกชันมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคัสตอม (Custom electric motorbike) สุดเท่สีสันสวยงามถึง 5 คัน ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความชอบของแต่ละบุคคล

คอลเลกชันมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ว่ามีชื่อว่า “A la gloire du sport” เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า “เกียรติศักดิ์ของกีฬา” คือ โมเดลรุ่น DAB 1a มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่เปิดตัวเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาของ DAB Motors และมีเพียง 400 คันเท่านั้นสำหรับการผลิตรอบแรก โดยผู้ที่สั่งซื้อในล็อตแรกนี้สามารถคัสตอมไมซ์ (Customize) ให้มันกลายเป็นมอเตอร์ไซค์ที่มีเพียงคุณเท่านั้นที่เป็นเจ้าของ ทั้งยังเปลี่ยนการตกแต่งตามธีมโอลิมปิกจากกีฬายอดนิยม 5 ประเภท อย่างการโต้คลื่น เทนนิส บาสเกตบอล การต่อยมวย และสเก็ตบอร์ด ผ่านบริการ Customize ของ DAB Custom Studio (DCS) ได้อีกด้วย

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้ง 5 คัน แต่ละคันจะใช้ธีมสีตามสีของวงแหวนโอลิมปิกแต่ละวง ที่ในขณะเดียวกันจะสะท้อนลักษณะเด่นของกีฬาทั้ง 5 ประเภท ได้แก่ สีน้ําเงินตัวแทนของกีฬาโต้คลื่น สีเขียวตัวแทนของกีฬาเทนนิส สีเหลืองตัวแทนของกีฬาบาสเกตบอล สีแดงตัวแทนของกีฬาต่อยมวย และสีดําตัวแทนของกีฬาสเก็ตบอร์ด

เริ่มต้นที่จุดเด่นของมอเตอร์ไซค์สีน้ําเงินตัวแทนของกีฬาโต้คลื่นจะอยู่ที่เบาะนั่งสีน้ำทะเล และที่เก็บกระดานโต้คลื่นซึ่งมาพร้อมกระดานโต้คลื่นผลิตพิเศษจาก DAB Motors 

ขณะที่มอเตอร์ไซค์สีเขียวตัวแทนของกีฬาเทนนิสจะโดดเด่นด้วยคู่สี สีเขียวและสีขาวที่ทำให้นึกถึงสนามเทนนิส และล้อสีน้ำตาลอ่อนไม่เหมือนใคร ด้านหน้ายังมีตะกร้าเก็บลูกเทนนิส ส่วนด้านหลังก็มีที่เก็บไม้เทนนิสครบครัน 

ส่วนแฟนกีฬาบาสเกตบอลก็ไม่น้อยหน้า เพราะ DAB Motors เสนอดีไซน์มอเตอร์ไซค์สีเหลืองที่เป็นตัวแทนความมีชีวิตชีวาของกีฬายัดห่วงนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามันมาพร้อมกระเป๋าใส่ลูกบาสเกตบอล รวมถึงอุปกรณ์อื่นก็สามารถใส่ได้เช่นกัน

สำหรับกีฬาที่เร่าร้อนอย่างการต่อยมวย DAB Motors ได้เลือกใช้สีแดงและสีดำเพื่อแสดงถึงความแข็งแกร่ง รวมถึงสีทองที่ทำให้นึกถึงชัยชนะ

สุดท้าย มอเตอร์ไซค์สีดำตัวแทนของกีฬาสเก็ตบอร์ด มีจุดเด่นที่จักรยานยนต์สีดำล้วนที่ตัดด้วยรายละเอียดสีฟ้า ลวดลายกราฟิตีวาดมือ รวมถึงที่วางสเก็ตบอร์ดด้านข้างสุดเท่

ทั้งนี้ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น DAB 1a เป็นยานพาหนะ 2 ล้อ ที่ไม่มีระบบเกียร์ ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 7.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kwh) ที่สามารถวิ่งเป็นระยะทางได้ถึง 150 กิโลเมตร มอเตอร์ขนาด 11 กิโลวัตต์ ความเร็วสูงสุด 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขณะที่มีน้ำหนักทั้งหมดเบาเพียง 125 กิโลกรัม และแบตเตอรี่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ เพราะสมแก่การใช้งานในเมืองที่ต้องการความคล่องตัว ราคาเริ่มต้นที่ 14,900 ยูโร หรือประมาณ 574,000 บาท

ส่วน Peugeot Motorcycles ผู้ผลิตสกู๊ตเตอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของฝรั่งเศสเมื่อปี 2023 ได้เข้าซื้อกิจการของ DAB Motors เมื่อปี 2023

ที่มาข้อมูล Designboom



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง