รีเซต

รฟท. แจงข่าว ถ่ายภาพสถานีรถไฟหัวลำโพง ต้องมีใบอนุญาต

รฟท. แจงข่าว ถ่ายภาพสถานีรถไฟหัวลำโพง ต้องมีใบอนุญาต
มติชน
6 พฤษภาคม 2565 ( 18:01 )
112
รฟท. แจงข่าว ถ่ายภาพสถานีรถไฟหัวลำโพง ต้องมีใบอนุญาต

ข่าววันนี้ 6 พฤษภาคม เพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand โพสต์ข้อความชี้แจงว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องถ่ายภาพในสถานีรถไฟหัวลำโพง ต้องมีใบอนุญาตเท่านั้น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับการรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีการให้ข้อมูลว่า สถานีรถไฟหัวลำโพงได้ประกาศห้ามถ่ายภาพในสถานี ซึ่งหากจะถ่ายต้องมีใบอนุญาตเท่านั้น ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การรถไฟแห่งประเทศไทยไม่ได้ทำการห้ามถ่ายรูป ในบริเวณสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) แต่อย่างใด ยืนยันไม่มีการปิดประกาศห้ามผู้ที่โดยสารรถไฟหรือบุคคลทั่วไปสามารถถ่ายได้ตามปกติแต่ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนให้อยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสมและปลอดภัยเนื่องจากที่ผ่านมามีหลายกรณีที่ถ่ายรูปไม่เหมาะสม อนาจาร และหลายกรณีถ่ายในบริเวณพื้นที่อันตราย ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดการบาดเจ็บหรืออันตรายได้

 

เช่น บริเวณรางรถไฟ หรือขบวนรถไฟเปล่า ที่อาจมีการพลาดพลั้ง หรือเกิดอุบัติเหตุได้อีกกรณีที่พบมากคือการถ่ายแบบแฟชั่นของร้านเสื้อผ้าที่ยกอุปกรณ์การถ่ายทำเข้ามาใช้ถ่ายทำโดยไม่ได้ขออนุญาต ซึ่งพบว่าบางกรณีสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้ที่มาใช้บริการของสถานีรถไฟหัวลำโพง และในบางกรณีทำการถ่ายทำกันในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย

 

จึงอยากขอความร่วมมือหากจะเข้ามาถ่ายทำการถ่ายแฟชั่นในรูปแบบดังกล่าวกรุณาทำหนังสือเพื่อขออนุญาต และเพื่อความปลอดภัยของทีมงานรวมถึงความปลอดภัยของพนักงานของการรถไฟแห่งประเทศไทยเองด้วย

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารการให้บริการขบวนรถต่างๆ จากการรถไฟแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่ เฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือสามารถจองตั๋วออนไลน์ได้ทาง เว็บไซต์ www.thairailwayticket.com หรือโทร Call Center 1690

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง