รีเซต

เคทีซี ชู 2 โมเดลธุรกิจ ปั้น นิว เอสเคิร์ฟ “MAAI “ ลอยัลตี้แพลตฟอร์ม-ลุยสินเชื่อรถยนต์ แตะหมื่นล้าน

เคทีซี ชู 2 โมเดลธุรกิจ ปั้น นิว เอสเคิร์ฟ “MAAI “ ลอยัลตี้แพลตฟอร์ม-ลุยสินเชื่อรถยนต์ แตะหมื่นล้าน
มติชน
12 มกราคม 2565 ( 08:39 )
38
เคทีซี ชู 2 โมเดลธุรกิจ ปั้น นิว เอสเคิร์ฟ “MAAI “ ลอยัลตี้แพลตฟอร์ม-ลุยสินเชื่อรถยนต์ แตะหมื่นล้าน

เคทีซี ชู 2 โมเดลธุรกิจ ปั้น นิว เอสเคิร์ฟ “MAAI “ ลอยัลตี้แพลตฟอร์ม- ลุยสินเชื่อรถยนต์ แตะหมื่นล้าน ดันนิวไฮปีนี้ หลังปี 64 ทำกำไรสูงสุดใหม่

 

ที่โรงแรม โทลานี เกาะกูด จ.ตราด บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด มหาชน หรือ เคทีซี ได้แถลงผลดำเนินงานปี 2564 โดยนายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคทีซี กล่าวว่า แม้จะยังเกิดสถานการณ์การระบาดโควิดอย่างต่อเนื่อง แต่ปี 2564 เคทีซี ยังสามารถทำกำไรนิวไฮ หรือกำไรสูงสุดใหม่ มากกว่า 6 พันล้านบาท

 

สำหรับปี 2565 มี 3 สิ่งที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับเคทีซี เพื่อผลการดำเนินงานที่นิวไฮต่อไป ได้แก่
1.ปรับเป้าสินเชื่อ “เคทีซี พี่เบิ้ม” จากเดิมตั้งเป้าสิ้นปีนี้มีรายได้ 2,200 กว่าล้านบาท เป็น 11,500 ล้านบาท
2.ตั้งเป้าจะเติบโตในรอบ 10 ปี เป็นปีทองแห่งการเปลี่ยนแปลงของเคทีซี แม้ว่าสถานการณ์โควิด โอมิครอนจะยังอยู่หรือไม่ก็ตาม
และ3. สร้างธุรกิจใหม่ หรือ นิว เอส เคิร์ฟ ได้แก่ ลอยัลตี้แพลตฟอร์มแบบครบวงจร ภายใต้ชื่อ “MAAI By KTC”

 

“ปีนี้ เคทีซี จะทำอะไรที่แตกต่างในรอบ 10 ปี จะไม่ conservative อีกแล้ว โดยปีนี้จะยังทำนิวไฮ ต่อไป แต่เป็นการมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้า เป็นหลัก” นายระเฑียร กล่าว

 

นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจบัตรเครดิต เคทีซี กล่าวว่า กลยุทธ์ปีนี้ เคทีซีจะเน้นจับกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิต ผู้มีรายได้ระดับกลางถึงบน หรือกลุ่มที่มีรายได้สูงกว่า 3 หมื่นบาทต่อเดือน โดยร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่ ออกบัตรเครดิตร่วม (โคแบรนด์) ในการทำตลาดที่เจาะพฤติกรรมลูกค้าตรงจุด เพื่อกระตุ้นการใช้จ่าย

 

นางประณยา นิถานานนท์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร -การตลาดบัตรเครดิต เคทีซี กล่าวว่า ลอยัลตี้แพลตฟอร์ม MAAI By KTC มาจากคำว่า “มากมาย” เป็นแอพพลิเคชั่นที่ให้บริการกับพันธมิตรธุรกิจ โดยให้บริการโซลูชั่นที่สำคัญ คือ 1.ระบบบริหารจัดการสมาชิก (Membership Management) 2.ระบบบริหารจัดการคะแนน (Point System Management หรือ สะสมแต้ม) ที่ใช้ได้ทั้งกับคะแนนของพันธมิตร และคะแนน MAAI POINT และ 3.ระบบบริหารจัดการสิทธิประโยชน์ในรูปแบบคูปองอิเล็กทรอนิก หรืออี-คูปอง ครอบคลุมทุกหมวดการใช้จ่าย เช่น ร้านค้า โรงภาพยนตร์ ร้านอาหารและบริการเดลิเวอรี่

 

“ขณะนี้กำลังดีลกับพันธมิตรหลายราย โดยตั้งเป้าปีนี้จะมีพันธมิตร 10 รายเข้าร่วม และมีฐานสมาชิก 1 ล้านราย ทั้งนี้จะเริ่มทดลองใช้ในกลุ่มพนักงานเคทีซี และสมาชิกบัตรเคทีซีที่บริษัทเป็นผู้เลือกจากสมาชิกที่มีการใช้บัตรอย่างสม่ำเสมอ โดยการแจกพอยท์ทั้งหมด 300 ล้านพอยท์ คิดเป็นเงิน 30 ล้านบาท ทั้งนี้จะเริ่มแจกพอยท์ ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคมนี้ ด้วยการแจ้งผ่านเอสเอ็มเอสให้สมาชิกบัตรเคทีซีรับทราบ และสามารถนำพอยท์ไปใช้ได้เลย” นางประณยา กล่าว

 

นางสาวเรือนแก้ว เกษมสวัสดิ์ศรี ผู้อำนวยการ-ธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถ “เคทีซี พี่เบิ้ม” กล่าวว่า มั่นใจต่อการตั้งเป้าขยายสินเชื่อเป็น 11,500 ล้านบาท เพราะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากธนาคารกรุงไทย ที่มองเห็นโอกาสการเติบโตที่มากขึ้น โดยขยายช่องทางสมัครสินเชื่อมีหลักประกันผ่านสาขาธนาคารกรุงไทยซึ่งมีกว่า 900 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงผ่านโมบาย กรุงไทย เน็กซ์ โดยเน้นสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ คิดเป็น 80% ของสินเชื่อใหม่ และ 20% จากสินเชื่อเช่าซื้อ ผ่านกรุงไทยธุรกิจ ลิสซิ่ง ซึ่งมี 11 สาขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง