รีเซต

'เสิ่นหยาง' เริ่มใช้ 'จัดการแบบปิด' สกัดโควิด-19

'เสิ่นหยาง' เริ่มใช้ 'จัดการแบบปิด' สกัดโควิด-19
Xinhua
23 มีนาคม 2565 ( 10:50 )
36
'เสิ่นหยาง' เริ่มใช้ 'จัดการแบบปิด' สกัดโควิด-19

เสิ่นหยาง, 22 มี.ค. (ซินหัว) -- วันอังคาร (22 มี.ค.) หน่วยงานในนครเสิ่นหยาง เมืองเอกของมณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เริ่มบังคับใช้การจัดการแบบปิดกับชุมชนและหมู่บ้านต่างๆ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในท้องถิ่น

 

สำนักงานใหญ่การควบคุมและป้องกันโรคโควิด-19 ของเสิ่นหยาง ระบุว่าประชาชนที่อยู่อาศัยในเขตเมืองต้องแสดงผลทดสอบกรดนิวคลีอิกเป็นลบซึ่งมีขึ้นภายใน 48 ชั่วโมง และบัตรผ่านพิเศษเพื่อเดินทางเข้าและออกจากชุมชนที่อยู่อาศัย ส่วนประชาชนในเขตชนบทต้องมีบัตรผ่านเพื่อเข้าและออกหมู่บ้านของตน

 

หน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นของเสิ่นหยางเริ่มการทดสอบกรดนิวคลีอิกอย่างครอบคลุมทั่วเมืองรอบสาม เมื่อช่วงเช้าวันอังคาร (22 มี.ค.) โดยเสิ่นหยางรายงานพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 45 ราย จากการทดสอบกรดนิวคลีอิกขนาดใหญ่รอบสอง ซึ่งมีขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเสาร์ (19 มี.ค.) จนถึงเที่ยงคืนวันอาทิตย์ (20 มี.ค.)

 

อนึ่ง ในการระบาดครั้งล่าสุด เสิ่นหยางรายงานพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 จากการติดเชื้อในท้องถิ่นรวม 241 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยที่ยืนยันผลแล้ว 94 ราย และผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ 147 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง