รีเซต

'อีคอมเมิร์ซ' บุกชนบทจีน เร่งสร้างธุรกิจสู่ความมั่งคั่ง

'อีคอมเมิร์ซ' บุกชนบทจีน เร่งสร้างธุรกิจสู่ความมั่งคั่ง
Xinhua
23 มิถุนายน 2564 ( 10:36 )
69
'อีคอมเมิร์ซ' บุกชนบทจีน เร่งสร้างธุรกิจสู่ความมั่งคั่ง

 

อวี้หมิน, 22 มิ.ย. (ซินหัว) -- อำเภออวี้หมิน ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้พรมแดนจีน-คาซัคสถาน กำลังค้นคว้าวิธีการใหม่สำหรับฟื้นฟูชนบท ผ่านการเร่งการพัฒนาอีคอมเมิร์ซในชนบท

 

 

อวี้หมินเป็นเขตสาธิตแบบรอบด้านระดับชาติ ที่นำอีคอมเมิร์ซเข้าสู่พื้นที่ชนบท ปัจจุบันมีการจัดตั้งสถานีบริการอีคอมเมิร์ซชนบท 26 แห่งในอวี้หมิน ครอบคลุมเกือบร้อยละ 70 ของหมู่บ้านต่างๆ ในอำเภอ

 

 

ผู้อยู่อาศัยที่เคยทำงานไกลบ้านเกิดต่างทยอยกลับมามากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเข้าร่วมอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซข้างต้น

 

 

เถียนก่ายหลิง หัวหน้าสถานีบริการอีคอมเมิร์ซชนบทของหมู่บ้านเจียงเก๋อซือในอำเภออวี้หมิน เผยว่าตนเคยไปทำงานต่างถิ่น แต่พ่อและแม่บอกเธอว่าบ้านเกิดกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว "หลังจากกลับมาฉันก็พบว่าหมู่บ้านของเราสนับสนุนการพัฒนาอีคอมเมิร์ซในชนบท โดยมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญมาอบรมเกี่ยวกับการเริ่มต้นธุรกิจ ตลอดจนการสร้างผู้มีอิทธิพลทางออนไลน์ และแบรนด์อีคอมเมิร์ซ ซึ่งทำให้เราสามารถขายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของเราให้กับลูกค้าทั่วจีนได้จากที่บ้าน  ช่วยประหยัดเงินและเวลาอย่างมาก รวมถึงผลักจิตวิญญาณความเป็นผู้ประกอบการของชาวบ้านอีกด้วย"

 

 

เจียงจื้อซิน หัวหน้าศูนย์บริการสาธารณะอีคอมเมิร์ซอำเภออวี้หมินกล่าวว่า "เวลธี อวี้หมิน (Wealthy Yumin) เป็นแบรนด์หลักที่ได้รับการสนับสนุนจากอำเภอ อีคอมเมิร์ซชนบทไม่เพียงหมายถึงการขายสินค้าในชนบทผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเท่านั้น แต่ยังสร้างและสนับสนุนแบรนด์ของเราเอง เพื่อให้ผู้คนรู้จักท้องถิ่นของเรามากขึ้น รวมถึงเดินทางมายังท้องถิ่นของเรา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง