รีเซต

เจ้าของแมวหาดใหญ่ตั้งรางวัล 5 หมื่น หา 'เจ้าโป' แมวสุดที่รัก

เจ้าของแมวหาดใหญ่ตั้งรางวัล 5 หมื่น หา 'เจ้าโป' แมวสุดที่รัก
มติชน
18 กันยายน 2565 ( 14:14 )
132
เจ้าของแมวหาดใหญ่ตั้งรางวัล 5 หมื่น หา 'เจ้าโป' แมวสุดที่รัก

18 กันยายน 65 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีเจ้าของแมวรายหนึ่งซึ่งไม่ประสงค์ออกนาม ได้ประกาศตามหาแมวที่หายไปพร้อมตั้งรางวัลเป็นเงินสดถึง 5 หมื่นบาท ให้กับผู้พบเห็นและนำมาคืนได้ หลังจากที่มันหายออกไปจากบ้านซึ่งอยู่ในหมู่บ้านฉัตรทอง ย่านเขต8 ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 6 ก.ย. พร้อมกับนำคลิปและภาพแมวตัวนี้มาให้สื่อมวลชนช่วยประกาศตามหาอีกทางหนึ่ง

 

เจ้าของแมวเผยว่าแมวที่หายไปชื่อว่า เจ้าโป อายุ 1 ปี เพศผู้ เป็นแมวสายพันธุ์สก๊อตติส สีขาวล้วน จุดสังเกตุหูและจมูกสีชมพู ขี้กลัวคน ตกใจง่าย ก่อนที่มันจะหายไปเมื่อวันที่6 ก.ย. เจ้าโป ได้ถูกรถกระบะถอยมาทับ และมันตกใจวิ่งกระโดดข้ามกำแพงบ้านที่สูงเกือบ2 เมตรออกไปทางชายป่าจากนั้นก็หายไปไม่กลับมาอีกเลย

 

 

ขณะนี้เจ้าของเป็นห่วงมากเพราะไม่รู้ว่ามันจะบาดเจ็บ หรือว่ามีคนที่รักแมวพบเห็นและพาไปเลี้ยง โดยตอนนี้ครอบครัวนี้เป็นกังวลและห่วงเจ้าโปมาก โดยเฉพาะลูกสาวที่เลี้ยงมันมาตั้งแต่เล็ก

 

“ครอบครัวพยายามออกตามหาในชุมชนแถวหมู่บ้านมาตลอด 13 วัน จนถึงขณะนี้ก็ไม่พบตัว จึงตั้งรางวัล 5 หมื่นบาทให้กับผู้ที่พบเจ้าโปและนำมาคืนได้หากใครพบติดต่อได้ที่เบอร์โทร 081-8962051 และพร้อมจะจ่ายเงินสด 5 หมื่นบาททันทีเพื่อเป็นน้ำใจ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง