รีเซต

รู้จัก หมอเหรียญทอง: เจ้าของ รพ.มงกุฎวัฒนะ

รู้จัก หมอเหรียญทอง: เจ้าของ รพ.มงกุฎวัฒนะ
TNN ช่อง16
17 พฤษภาคม 2567 ( 14:12 )
81
รู้จัก หมอเหรียญทอง: เจ้าของ รพ.มงกุฎวัฒนะ

กระแสวิพากษ์วิจารณ์ "หมอเหรียญทอง" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ กำลังตกเป็นที่สนใจของสังคม หลังมีเหตุการณ์ตบเด็กชายวัย 14 ปี พร้อมยึดโทรศัพท์ หลายคนตั้งคำถามถึงการกระทำของหมอเหรียญทอง ว่าเกินกว่าเหตุหรือไม่ 


วันนี้เราจึงขอพาผู้อ่านมาทำความรู้จัก "พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา" ให้มากยิ่งขึ้น


หมอเหรียญทอง เป็นลูกชายคนเดียวในจำนวนพี่น้อง 10 คน เกิดและเติบโตในย่านหัวลำโพง ครอบครัวของเขาเป็นผู้ก่อตั้งโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และยังถือหุ้นใหญ่อยู่ในปัจจุบัน หลังจากรับราชการในกองทัพบกจนถึงตำแหน่งผู้อำนวยการกองยุทธการทหารบก หมอเหรียญทองได้ลาออกจากราชการในปี 2550 เพื่อมาดูแลธุรกิจโรงพยาบาลต่อจากพี่สาวที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง


นอกจากบริหารโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนแล้ว หมอเหรียญทองยังเป็นผู้ก่อตั้ง "องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน" และได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาด้านผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 อีกด้วย 


ย้อนกลับไปในวัยเด็กของหมอเหรียญทอง ท่านเติบโตมาในย่านนักเลงเมืองหัวลำโพง โดยพ่อทำธุรกิจขนส่งและมีลูกน้องที่เคยเป็นนักเลงถูกจอมพลสฤษดิ์ปราบปรามมาก่อน หมอเหรียญทองจึงได้ฝึกชกมวยตั้งแต่เด็ก และมีชีวิตใกล้ชิดกับวงการนี้ 


สมัยเรียนมัธยม หมอเหรียญทองเป็นเด็กที่เล่นฟุตบอลเก่งและมีโอกาสฝึกฝนกับโค้ชทีมชาติไทยอย่างครูเสนอ ไชยยงค์ จนเคยได้เป็นเด็กเก็บลูกข้างสนามในการแข่งขันระดับนานาชาติที่ไทยเป็นเจ้าภาพ


ในช่วงรับราชการ หมอเหรียญทองก็ยังไม่ห่างจากวงการฟุตบอล โดยเคยเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลของกองทัพบก กลุ่ม 8 และพาทีมเข้าชิงชนะเลิศในกีฬาภายในของกองทัพบกอย่างสุดมันส์


นี่คือประวัติโดยย่อของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ที่มีประสบการณ์หลากหลายทั้งในวงการแพทย์ ทหาร และกีฬา คงต้องติดตามกันต่อไปว่าประเด็นที่เกิดขึ้นจะลงเอยอย่างไร



ภาพ :  พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง