รีเซต

ว่อนโซเชียล คลิปพระฉันบวบ เด็กชายในกุฏิ เผยเรื่องฉาวอื้อ หนีไปวัดอื่นแล้ว

ว่อนโซเชียล คลิปพระฉันบวบ เด็กชายในกุฏิ เผยเรื่องฉาวอื้อ หนีไปวัดอื่นแล้ว
ข่าวสด
15 สิงหาคม 2564 ( 16:58 )
410
ว่อนโซเชียล คลิปพระฉันบวบ เด็กชายในกุฏิ เผยเรื่องฉาวอื้อ หนีไปวัดอื่นแล้ว

 

คลิปว่อนโซเขียล พระสงฆ์ วัดดังขอนแก่น อมนกเขาเด็กหนุ่ม ด้านเจ้าอาวาสเผย เณรถูกล่วงละเมิดทางเพศ เรื่องฉาวเพียบ ไม่ยอมสึกแต่หนีไปวัดอื่น

 

 

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กเผยแพร่ภาพพระสงฆ์รูปหนึ่ง และมีคลิปใต้คอมเม้นเป็นคลิปพระสงฆ์รูปดังกล่าวกำลังทำออรัลเซ็กส์ โดยความยาวประมาณ 10 วินาที พร้อมข้อความระบุว่า

 

 

"อันนี้มีคนส่งมาว่าอยู่วัด วัดสว่างเวหา ต.บ้านลาน จ.ขอนแก่น มีพระนักเทศ ในคลิปไม่ยาวมาก กำลังกินไอติมโยมหนุ่มอยู่แบบเมามั่น ปัจจุบันยังคงใช้ชีวิตอย่างปกติเหมือนเดิม พอเอาชื่อวัดไปค้นกูเกิล วัดนี้ไม่ธรรมดา เจ้าอาวาสก็เคยถูกญาติโยมในพื้นที่ขับไล่มาแล้วเพราะมีสีกา แม่เจ้า ส่วนคลิปใครจะดู ก็ทักข้อความมาละกัน ย้ำว่าคลิปสั้นนะ"

 

 

พระวิธาน ธรรโมภาส อายุ 78 ปี เจ้าอาวาสวัดสว่างเวหา กล่าวว่า คลิปที่ปรากฏในโซเชียลนั้น เป็นคลิปที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ส่วนชายศีรษะโล้นในคลิปคือพระดำ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี พระลูกวัดซึ่งจำพรรษาที่วัดมาหลายปีแล้ว ซึ่งคลิปที่ปรากฏนั้น เชื่อว่ามีการกระทำขึ้นภายในกุฏิซึ่งเป็นที่พักของพระดำ แต่ไม่ทราบว่าคู่ขาในคลิปนั้นเป็นเณรในวัดหรือเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้าน

 

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นช่วงที่มีพระมาจากจ.นครปฐม มาจำพรรษาที่วัด โดยพาเด็กชายทั้งชาวไทยและต่างด้าวติดตามมาด้วย 3 คน เมื่อมาอยู่ที่วัด จึงให้บวชเณร 2 คน ขณะที่เด็กชาย 2 คนบวชเณรนั้น ก็ได้เรียนหนังสือที่โรงเรียนประจำหมู่บ้านควบคู่ไปด้วย

 

 

ซึ่งขณะไปเรียนหนังสือเณรทั้ง 2 รูป ได้ไปบอกครูที่โรงเรียนว่า ถูกพระดำทำอนาจารในกุฏิ ครูจึงพาเณรไปตรวจร่างกาย จึงได้รู้ว่าเณรถูกล่วงละเมิดทางทวารหนัก จึงได้พารเณรเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.บ้านไผ่ และเรื่องดังกล่าวขณะนี้อยู่ในชั้นศาล

พระวิธาน กล่าวต่ออีกว่า พระดำเป็นคนบ้านกุดเชือก แต่พ่อ แม่ตายหมดแล้ว ญาติพี่น้องก็แยกย้ายกันไปทำมาหากิน ไม่มีญาติอยู่ในหมู่บ้าน จึงมาบวชเป็นพระ และมีอาการป่วยทางจิตเวช ต้องไปหาหมอเอายามากินเป็นประจำ ซึ่งชาวบ้านต่างก็รู้กันทั่ว แต่ไม่มีใครคาดคิดว่า พระดำจะเป็นมีคู่ขาเป็นเด็กชายและเณรในวัด

 

 

ในทุก ๆ วันจะมีเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้าน อายุ 14-15 ปี เทียวเข้าออกที่กุฏิพระดำเป็นประจำ ซึ่งทราบว่า ทุกคนเป็นคู่ขาของพระดำ จึงได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นแจ้งให้เจ้าคณะต.บ้านลาน และเจ้าคณะอ.บ้านไผ่ ทราบเรื่อง ซึ่งมีมติเป็นเอกฉันท์ว่าให้พระดำสึกจากพระ และออกนอกพื้นที่อ.บ้านไผ่ แต่พระดำไม่ยอมสึก และได้ออกไปอยู่ที่วัดบ้านดอนบม ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น

 

 

ซึ่งก่อนจะออกจากวัดพระดำได้ขู่ไว้ว่า ถ้าเจ้าอาวาสหรือพระในวัดพูดเรื่องที่เกิดขึ้นจะกลับมาฆ่าทิ้ง กระทั่งมีคลิปปรากฏในโซเชียลดังกล่าว ซึ่งก็กลัวว่าพระดำจะมาฆ่าตามคำพูดที่ขู่ไว้ จึงได้นำเรื่องแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบแล้ว นอกจากนี้ที่ผ่านมา พระดำยังเคยแก้ผ้าโชว์กลางศาลาวัดซึ่งมีชาวบ้านเห็นกันเป็นจำนวนมากอย่างไม่อาย แต่ก็เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นมานานแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง