รีเซต

มณฑลเสฉวนอ่วม! พระพุทธรูปเก่าแก่ 1,200 ปีใกล้ถูกน้ำท่วม

มณฑลเสฉวนอ่วม! พระพุทธรูปเก่าแก่ 1,200 ปีใกล้ถูกน้ำท่วม
TNN ช่อง16
19 สิงหาคม 2563 ( 11:35 )
369
มณฑลเสฉวนอ่วม! พระพุทธรูปเก่าแก่ 1,200 ปีใกล้ถูกน้ำท่วม

วันนี้( 19 ส.ค.63)เปิดภาพพระพุทธรูปเก่าแก่ ที่มีอายุถึง 1,200 ปี ถูกน้ำท่วมสูงล้อมรอบในเมืองเล่อซาน มณฑลเสฉวน น่าหวาดเสียวอย่างมากว่า พระพุทธรูปเก่าแก่องค์นี้ จะถูกน้ำท่วมถึงจนได้รับความเสียหาย หลังจากหมู่บ้านซึ่งเป็นที่ตั้งของพระพุทธรูปองค์นี้จมอยู่ใต้น้ำ 


ขณะนี้เกิดน้ำท่วมอย่างหนักในเมืองต่างๆ และพื้นที่เพาะปลูกทั่วเสฉวน หลังจากทั้งเขตเมืองและหมู่บ้านในชนบทในมณฑลเสฉวนได้เกิดฝนตกหนักระลอกล่าสุด มาตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเมืองเล่อซานที่ตั้งของพระพุทธรูปอายุ 1,200 ปีดังกล่าวเป็นหนึ่งในเมืองที่เกิดน้ำท่วมอย่างหนักในมณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน 



ส่วนเมืองหย่าอานในมณฑลเสฉวน เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 100 ปี หลังจากแม่น้ำชิงอีไหลล้นตลิ่ง ทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างหนัก และคาดว่าระดับน้ำในแม่น้ำชิงอี จะเพิ่มขึ้นสูงสุดทำสถิติใหม่ นอกจากนี้ แม่น้ำหลายสายในเสฉวน ยังคงมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น 

ขณะนี้เสฉวนกำลังเกิดสถานการณ์น้ำท่วมที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 70 ปี ต้องยกระดับการรับมือน้ำท่วม ขึ้นสู่ระดับ 1 หรือระดับสูงสุดแล้วตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นครั้งแรก ที่มณฑลเสฉวนประกาศเตือนภัยน้ำท่วมในระดับสูงสุด ทำให้ล่าสุดต้องมีการอพยพประชาชนเพิ่มกว่า 5,000 คน หลังจากพนังกั้นน้ำแห่งหนึ่งใกล้แตก 


ก่อนหน้านี้มีประชาชนกว่า 40,000 คนต้องอพยพในเสฉวน และมีประชาชนกว่า 100,000 คนในเมืองเฉิงตู เมืองเอกของเสฉวน และอีก 5 เมืองได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมหนักครั้งล่าสุดในจีน





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง