รีเซต

อังกฤษเตรียมผุดกม.ใหม่ตรวจประวัติ "แท็กซี่" ทุก 6 เดือน

อังกฤษเตรียมผุดกม.ใหม่ตรวจประวัติ "แท็กซี่" ทุก 6 เดือน
TNN ช่อง16
27 กรกฎาคม 2563 ( 17:47 )
37
อังกฤษเตรียมผุดกม.ใหม่ตรวจประวัติ "แท็กซี่" ทุก 6 เดือน

วันนี้( 27 ก.ค.63) กระทรวงคมนาคมอังกฤษออกแถลงการณ์ในเว็บไซต์ว่า ทางการได้รับคำชี้แนะให้ออกกฎหมายอนุญาตใบขับขี่ที่ต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดในรถยนต์โดยสารสาธารณะ โดยมองว่า เป็นประโยชน์หรือมีความเหมาะสมตามพื้นที่ 

ขณะที่นายแกรนต์ แชปส์ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมอังกฤษ กล่าวในแถลงการณ์ว่า ทางการทราบดีว่าผู้ขับขี่ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญด้านบริการที่ปลอดภัยในชุมชน แต่จากเหตุการณ์น่าตกใจที่เกิดขึ้นในหลายเมือง เช่น รอชเดล ออกซ์ฟอร์ดนิวคาสเซิล และร็อตเธอร์แฮม จึงจำเป็นต้องออกมาตรการเพื่อปกป้องผู้โดยสารจากผู้ขับขี่ที่ละเมิดความไว้วางใจของผู้โดยสาร จึงเป็นที่มาของการออกกฎหมายอนุญาตใบขับขี่ในการบังคับใช้มาตรการใหม่ที่เข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจว่าผู้ขับขี่มีความพร้อมให้บริการผู้โดยสารในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและป้องกันผู้ขับขี่ที่ไม่มีความพร้อมได้ คาดว่าทางการท้องถิ่นจะนำกฎหมายที่เข้มงวดขึ้นนี้มาใช้ด้วย ซึ่งจะช่วยปรับปรุงระบบอนุญาตใบขับขี่ให้มีเสถียรภาพมากขึ้นและลดความเสี่ยงจากอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กๆ และผู้โดยสารกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงว่าอาจเป็นอันตราย

ก่อนหน้านี้ บริษัทอูเบอร์ เทคโนโลยี อิงค์ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเรียกรถรายใหญ่ของสหรัฐ ถูกเพิกถอนใบอนุญาตให้บริการขนส่งผู้โดยสารในกรุงลอนดอนเป็นครั้งที่ 2 ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งเกิดขึ้นทิ้งช่วงห่างกันเพียง 2 ปีกว่าจากครั้งแรกในประเด็นความผิดพลาดเดิมๆ ด้านความปลอดภัย 

ทั้งนี้ อูเบอร์มีเครือข่ายผู้ขับขี่ยานพาหนะผ่านทางแอพพลิเคชั่นราว 45,000 คนในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นตลาดสำคัญของบริษัท และกำลังหาทางเพื่อให้ได้รับใบอนุญาตดำเนินการอีกครั้ง




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง