รีเซต

เอาไม่อยู่! สงขลาติดโควิด วันเดียวพุ่ง 232 คน กลุ่มเสี่ยงเดิมจากหลายคลัสเตอร์

เอาไม่อยู่! สงขลาติดโควิด วันเดียวพุ่ง 232 คน กลุ่มเสี่ยงเดิมจากหลายคลัสเตอร์
ข่าวสด
4 กรกฎาคม 2564 ( 13:16 )
31
เอาไม่อยู่! สงขลาติดโควิด วันเดียวพุ่ง 232 คน กลุ่มเสี่ยงเดิมจากหลายคลัสเตอร์

 

สงขลา พบติดเชื้อโควิดรายใหม่ 232 ราย กลุ่มเสี่ยงเดิมจากหลายคลัสเตอร์ ยอดสะสมทะลุ 6,306 ราย ลุยตรวจเชิงรุกในชุมชนและโรงงาน

 

 

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2564 รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา เปิดเผยว่า จ.สงขลา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้เพิ่มขึ้น 232 ราย เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งมาจากกลุ่มสัมผัสกลุ่มเดิม ทั้งกลุ่มผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในโรงงาน กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในชุมชน กลุ่มผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่ เช่นมาจากโรงเรียนสอนศาสนา ชุมชน สถานศึกษา ร้านค้า ห้าง กลุ่มรอการสอบสวนโรคและกลุ่มผู้สัมผัสอื่นๆ ส่งผลให้มีติดเชื้อสะสม 6,306 ราย เสียชีวิตสะสม 23 คน รักษาหายแล้ว 3,580 ราย

 

 

 

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ โดยตรวจคัดกรองเชิงรุกในชุมชนอย่างเข้มข้น เพื่อต้องการค้นหาและนำผู้ติดเชื้อโควิดเข้ารักษาให้หมด พร้อมทำงานเชิงรุกเข้าสู่โรงงานที่มีพนักงานเกิน 200 คน 47 แห่ง และอีกเกือบ 1,000 แห่ง เป็นโรงงานขนาดเล็ก ด้วยการวางมาตรการร่วมกับผู้บริหารโรงงานให้มีการคัดกรองบุคคลที่เข้าในโรงงานทุกคน ให้มีการทำความสะอาดพื้นผิวทุกวัน

 

 

 

ร่วมกับทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเซื้อรถรับส่งพนักงานทุกวัน ให้พนักงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา รักษาความสะอาดภายในโรงงาน หากมีพนักงานไปร่วมกิจกรรมข้างนอกให้แจ้งผู้มีหน้าที่รับผิดชอบและให้พนักงานใช้บัตรพนักงานสีแดง เพื่อให้พนักงานร่วมงานป้องกันตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง