รีเซต

จีน-กัมพูชา เห็นพ้องส่งเสริมความร่วมมือทางทหาร

จีน-กัมพูชา เห็นพ้องส่งเสริมความร่วมมือทางทหาร
Xinhua
26 มีนาคม 2567 ( 12:16 )
9
จีน-กัมพูชา เห็นพ้องส่งเสริมความร่วมมือทางทหาร

(แฟ้มภาพซินหัว : ขบวนพาหนะทหารเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีการสถาปนากองทัพกัมพูชา ในกรุงพนมเปญของกัมพูชา วันที่ 24 ม.ค. 2024)

ปักกิ่ง, 25 มี.ค. (ซินหัว) -- ต่งจวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของจีน พบปะกับ เมา โสพัน รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการทหารบกของกองทัพกัมพูชา ณ กรุงปักกิ่งของจีน ในวันจันทร์ (25 มี.ค.) โดยทั้งสองฝ่ายให้คำมั่นส่งเสริมความร่วมมือทางทหารต่อไป

ต่งกล่าวว่ามิตรภาพจีน-กัมพูชางอกเงยอย่างต่อเนื่อง ขณะการสร้างประชาคมจีน-กัมพูชาที่มีอนาคตร่วมกันได้เข้าสู่ยุคใหม่ที่มีคุณภาพสูง ระดับสูง และมาตรฐานสูง ภายใต้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์ของผู้นำสองประเทศ

ต่งเน้นย้ำความสำคัญของการดำเนินการตามฉันทามติว่าด้วยความร่วมมือทางทหารที่บรรลุโดยผู้นำของสองประเทศ โดยทั้งสองฝ่ายควรกระชับการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ใช้ประโยชน์จากกลไกความร่วมมือ และยกระดับคุณภาพและประสิทธิภาพความร่วมมือของทั้งสองประเทศเพื่อส่งเสริมสันติภาพระดับภูมิภาค

ด้านเมา โสพัน กล่าวว่ากัมพูชายึดมั่นหลักการจีนเดียวอย่างแน่วแน่และยินดีทำงานร่วมกับจีนเพื่อยกระดับความร่วมมือเชิงปฏิบัติและการแลกเปลี่ยนระหว่างกองทัพทั้งสองประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง