รีเซต

ซ้ำเติมน้ำท่วม! จีนเตือนภัยพายุฝนครั้งใหม่ในหลายมณฑล

ซ้ำเติมน้ำท่วม! จีนเตือนภัยพายุฝนครั้งใหม่ในหลายมณฑล
TNN ช่อง16
25 กรกฎาคม 2563 ( 09:52 )
188
ซ้ำเติมน้ำท่วม! จีนเตือนภัยพายุฝนครั้งใหม่ในหลายมณฑล

วันนี้ ( 25 ก.ค. 63 )ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีน ประกาศเตือนภัยพายุฝนครั้งใหม่เมื่อวานนี้ ในระดับสีฟ้า หรือระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุด โดยคาดว่าจะเกิดฝนตกหนักใน 7 เมืองและมณฑล คือ นครฉงชิ่ง , มณฑลเสฉวน , ส่านซี , หูเป่ย , อานฮุย , เจ้อเจียง และฝูเจี้ยน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมาจนถึงวันเสาร์นี้ และแนะนำให้ประชาชนหยุดกิจกรรมกลางแจ้งทั้งหมดในพื้นที่เสี่ยงที่จะเกิดฝนตกหนัก 


ทั้งนี้ หลายพื้นที่ที่ได้รับการประกาศเตือนภัยในครั้งนี้ เป็นพื้นที่เดิมที่เพิ่งถูกพายุฝนกระหน่ำและเกิดน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา เช่นฉงชิ่ง ส่านซี และอานฮุย


คำเตือนครั้งใหม่นี้ ทำให้จีนจะต้องเผชิญกับฝนตกหนักอีกครั้งอย่างไม่มีหยุดหย่อน นับตั้งแต่ที่ต้องเผชิญกับพายุฝนกระหน่ำมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วนับร้อยคน และทำให้ประชาชนเดือดร้อนมากกว่า 20 ล้านคน และยังสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจเป็นมูลค่ามหาศาล


ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาของจีน ยังเตือนเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เตือนภัยพายุฝนครั้งใหม่ ให้ตื่นตัวเฝ้าระวังน้ำท่วม ดินถล่มและโคลนถล่มด้วย


อย่างไรก็ตาม ทางด้านมณฑลเจียงซี สถานการณ์น้ำท่วมดีขึ้นเป็นลำดับ ทำให้ล่าสุดเมื่อวานนี้ ทางการเจียงซีประกาศลดระดับการรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินลง จากระดับ 1 สีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุด เหลือระดับ 2 สีส้ม หลังจากที่เจียงซีได้ประกาศเตือนอุทกภัยสูงสุดสีแดงมานาน 13 วันตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา  เนื่องจากฝนตกหนักและน้ำท่วมทั่วทั้งมณฑล และทำให้ทะเลสาบโผหยางในเจียงซี ซึ่งเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดของจีน มีระดับน้ำสูงสุดทำลายสถิติเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา


ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนถึงเดือนกรกฎาคมนี้  จีนต้องเผชิญกับพายุฝนรุนแรงอย่างต่อเนื่อง จนทำให้แม่น้ำ 433 สาย มีระดับน้ำเพิ่มสูงกว่าระดับอันตราย และในจำนวนนี้ มี 33 สายที่มีระดับน้ำเพิ่มสูงสุดทำลายสถิติเดิม ฝนตกหนักและน้ำท่วมทำให้ประชาชนเสียชีวิตแล้วนับร้อยคน และอีกเกือบ 24 ล้านคนใน 24 มณฑล ต้องได้รับความเดือดร้อน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง