รีเซต

สุดจัด! หนุ่มใจกล้า ใช้ถังขยะจับจระเข้ หวั่นทำร้ายเด็ก ก่อนเข็นส่งถึงริมบ่อ

สุดจัด! หนุ่มใจกล้า ใช้ถังขยะจับจระเข้ หวั่นทำร้ายเด็ก ก่อนเข็นส่งถึงริมบ่อ
ข่าวสด
1 ตุลาคม 2564 ( 15:18 )
65
สุดจัด! หนุ่มใจกล้า ใช้ถังขยะจับจระเข้ หวั่นทำร้ายเด็ก ก่อนเข็นส่งถึงริมบ่อ

 

หากคุณนึกถึงรัฐฟลอริดา คงหนีไม่พ้นจระเข้ตัวร้ายที่ชอบเดินเตร่ไปมาจนผู้คนคุ้นชิน แต่ใครจะไปคาดคิด เมื่อหนุ่มกลัวจระเข้ทำร้ายเด็กจึงจับมันใส่ถังขยะซะเลย!!

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมาท์ดอรา รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกาโดยยูจีน บอซซีหรืออับดุล จีน มาลิก วัย 26 ปี ทหารผ่านศึกของกองทัพสหรัฐฯจับจระเข้ตีนเป็ดหรือแอลลิเกเตอร์ด้วยถังขยะอย่างใจเย็น เพื่อปกป้องเด็ก ๆ หลังจากที่เจ้าจระเข้ตัวใหญ่เดินเตร่ไปมาในละแวกบ้าน

 

ในคลิปวิดีโอแสดงภาพ หนุ่มยกถังขยะรีไซเคิลไปที่สนามหญ้า ก่อนจะเลื่อนถังขยะที่คว่ำและเปิดฝาออกไปทางแอลลิเกเตอร์ที่ยาวมากกว่า 1.8 เมตร ขณะที่มันถอยห่างออกไปอย่างช้า ๆ พร้อมขู่เสียงฟ่อ ยูจีนพลิกฝาลงเพื่อดักจระเข้ ซึ่งมันไม่ยอมจำนนและเหวี่ยงหางไปมาอย่างบ้าคลั่ง

 

เมื่อต้อนมันจนมุมได้แล้ว ยูจีนยกถังขึ้นตรงและออกแรงเหวี่ยงเล็กน้อยพร้อมปิดฝาขังจระเข้ไว้ด้านในถังขยะ จากนั้นผู้คนที่เฝ้าดูเหตุการณ์ต่างปรบมือกันอย่างพร้อมเพรียง ต่อมาเขาเข็นถังขยะไปส่งจระเข้ที่ริมบ่อน้ำอย่างปลอดภัย

 

ภาพจาก YouTube/Roy Bonilla

 

เขากล่าวกับทางสื่อท้องถิ่นว่า "ลูกสาวของผมกำลังขี่จักรยานและเธอก็ร้อง 'เฮ้ จระเข้ตัวใหญ่ตัวนี้ขู่ฉัน! จากนั้น ผมก็รีบไปที่นั่น ซึ่งเจ้าจระเข้มันตัวใหญ่กว่าผมอีก แต่ทว่าสิ่งเดียวที่ผมนึกถึงคือปกป้องลูกและเด็กคนอื่น ๆ ทำให้สัญชาตญาณของทหารทำงานทันที คุณก็รู้ว่าจะต้องปกป้องทุกวิถีทาง"

 

ผมไม่รู้ขั้นตอนการจับจระเข้ที่ดีหรอกนะ ผมจึงทำตามวิธีของผมเอง” อีกทั้งยูจีนยังโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวผ่านทางอินสตาแกรม norfphilly_geno พร้อมแคปชั่นว่า 'หนึ่งวันที่บ้าบอในฟลอลิดา'อีกด้วย

 

ภาพจาก YouTube/Roy Bonilla

 

เมื่อวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นไวรัลไปทั่วทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งในทวิตเตอร์มีผู้ชมมากกว่า 14.1ล้านครั้งและมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างล้นหลาม เช่น "สมแล้วที่เป็นชาวฟลอริดา" "น่าทึ่งมาก"

 

"พี่ชายคนนั้นสวมแค่รองเท้าแตะและถุงเท้า!" "ท่าทางเหมือนเขากำลังดูทีวี ก่อนจะออกมาจับจระเข้แก้เบื่อในช่วงพักโฆษณา" "ขอคารวะเลย จับจระเข้สวมเพียงรองเท้าแตะ" "ใครจะรู้ว่าถังขยะอาจเป็นนักล่าตามธรรมชาติจระเข้ก็ได้นะ"

 

"แอลลิเกเตอร์คงสับสนมาก เมื่อคิดว่ามันเพิ่งถูกสัตว์ตัวโตกินเข้าไป จากนั้นก็คิดอยู่ในใจว่า นี่ไงความตาย มันเหม็นมากกว่าที่ฉันคิดไว้มาก" "ครั้งต่อไปที่สามีบ่นเรื่องทิ้งขยะ ฉันจะโชว์วิดีโอนี้ให้เขาดู"

 

 

ขอบคุณที่มาจาก Instagram The Guardian Sky News

ข่าวที่เกี่ยวข้อง