รีเซต

ชาวบ้านแห่ร้อง! นายกอบต. ยืมเงิน 2.6 ล้าน ไม่คืน ติดต่อไม่ได้ ส่งคนมาขู่

ชาวบ้านแห่ร้อง! นายกอบต. ยืมเงิน 2.6 ล้าน ไม่คืน ติดต่อไม่ได้ ส่งคนมาขู่
ข่าวสด
17 มีนาคม 2565 ( 14:04 )
57
ชาวบ้านแห่ร้อง! นายกอบต. ยืมเงิน 2.6 ล้าน ไม่คืน ติดต่อไม่ได้ ส่งคนมาขู่

ตราด - ชาวบ้านตำบลหนองโสน ร้องเรียนนายอำเภอหลัง นายกอบต. ยืมเงิน 2.6 ล้าน อ้างนำไปจ่ายค่าศาลที่กรุงเทพฯ สุดท้ายไม่คืน ติดต่อไม่ได้ แถมส่งคนมาขู่

 

17 มี.ค. 2565 - ชาวบ้านตำบลหนองโสน นับสิบคนพากันเดินทางมาร้องเรียน นายภิรมย์ ชุมนุม นายอำเภอเมืองตราด หลังถูก นายยุทธนัย สุทธิวารี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน ยืมเงิน 2.6 ล้านบาท แล้วหลบหน้าติดต่อไม่ได้

 

นายยุทธนัย อาศัยความน่าเชื่อถือในตำแหน่งนายก อบต.หนองโสน ขอยืมเงิน 1 สัปดาห์ เพื่อนำไปจ่ายค่าศาลที่กรุงเทพ และแบงก์ชาติ เพื่อนำมรดกที่ถูกกอายัดไว้กว่า 1,000,000,000 บาท เป็นที่ดินแถวเยาวราช และทรัพย์สินอื่น ๆ ออกมา แล้วจะชำระคืน โดยให้ค่าเสียเวลามากกว่า 1 เท่าตัวที่ยืมเป็นค่าตอบแทน ทำให้ชาวบ้านหลงเชื่อ มอบเงินจำนวน 2.6 ล้าน (สองล้านหกแสนบาท) ให้ไป

 

แต่เมื่อได้รับเงินแล้ว นายกอบต. กลับไม่สามารถติดต่อได้ แถมยังส่งคนมาข่มขู่อีก จึงเดินทางมาพบนายอำเภอเมืองตราด เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

นายภิรมย์ แนะนำให้ชาวบ้านเตรียมเอกสารและทนายให้พร้อม หากต้องขึ้นศาล เพราะทุกคนมีหลักฐานเป็นสัญญากู้ยืมเงินและเช็ก พร้อมหลักฐานข้อความยืมเงินทางไลน์ ผู้เดือดร้อนที่บางรายต้องกู้เงินไปให้ ตนเห็นว่าพยานหลักฐานครบถ้วน และยอดเงินจำนวน 2,600,000 บาท สามารถที่จะดำเนินการฟ้องร้องได้ทั้งคดีแพ่งและอาญา มั่นใจว่านายกอบต. จะไม่กล้าบิดพลิ้ว ยอมแลกกับตำแหน่งแน่

 

ทั้งนี้ตนเรียก นายกอบต. มาเจรจาเพื่อให้นำเงินจำนวนดังกล่าวมาคืนชาวบ้านทั้งหมด ซึ่งอาจไม่ได้ทั้งหมดทีเดียว แต่อย่างน้อยไม่ควรต่ำกว่า 2 ล้าน เพื่อแก้ปัญหาให้ชาวบ้านก่อน ส่วนที่เหลืออาจเป็นการทำสัญญาหรือบันทึกข้อตกลงกันไว้ กำหนดระยะเวลามามอบคืนภายหลังได้ โดยตนได้หารือกับหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตราด ที่เป็นเจ้าของคดีแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง