รีเซต

"หมู่เกาะโซโลมอน" พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายแรก

"หมู่เกาะโซโลมอน" พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายแรก
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2563 ( 14:07 )
156
"หมู่เกาะโซโลมอน" พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายแรก

วันนี้( 5 ต.ค.63) นายกรัฐมนตรี “มนาสเซ โซกาวร์” ของหมู่เกาะโซโลมอน ออกแถลงผ่านโทรทัศน์ว่า ประเทศได้พ่ายแพ้ให้กับไวรัสโควิด-19 แล้ว โดยพบผู้ติดเชื้อรายแรกในประเทศเป็นเด็กนักเรียนที่เพิ่งจะเดินทางกลับมาจากประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมกับผู้โดยสารอีก 96 คน แต่ไม่ได้ระบุว่า ผู้โดยสารที่เดินทางมากกับนักเรียนที่ติดเชื้อนั้นมีการตรวจพบเชื้อไวรัสในร่างกายด้วยหรือไม่ 

ทางผู้นำหมู่เกาะโซโลมอนร้องขอให้ประชาชนกว่า 6 แสนคนที่อาศัยบนเกาะนี้อยู่ในความสงบ ยังไม่ต้องตระหนกกับการพบผู้ติดเชื้อรายแรก ตอนนี้รัฐบาลมีมาตรการในการติดตามและป้องกันการระบาดของไวรัสไม่ถึงขั้นต้องสั่งปิดประเทศ 

สำหรับนักเรียนที่ติดเชื้อเป็นรายแรกของหมู่เกาะโซโลมอนนั้น ก่อนจะเดินทางเข้าประเทศเข้าได้รับการตรวจเชื้อจากประเทศฟิลิปปินส์ ต้นทางที่เดินทางมาถึง 3 ครั้ง แต่ก็ไม่พบว่าติดเชื้อไวรัส แต่เมื่อเดินทางมาถึงปลายทางที่สนามบินโฮนีอารา ในเมืองหลวงของหมู่เกาะโซโลมอน กลับกลายเป็นว่าเจอเชื้อซึ่งตอนนี้ทางการได้กักตัวนักเรียนรายนี้แล้ว 

หมู่เกาะโซโลมอน เป็นประเทศเล็กๆในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ ตั้งอยู่ทางตะวันออกของประเทศปาปัวนิวกินี และเป็นส่วนหนึ่งของเครือจักรภพ ก่อนหน้านี้เป็นพื้นที่ปลอดคนติดไวรัส โดยไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เลยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง