รีเซต

'แสงสุรีย์' นักร้องลูกทุ่งดัง ร้องทบทวนสิทธิเงิน5พัน ลำบากแต่ไม่ขอรับบริจาค หวั่นครหา

'แสงสุรีย์' นักร้องลูกทุ่งดัง ร้องทบทวนสิทธิเงิน5พัน ลำบากแต่ไม่ขอรับบริจาค หวั่นครหา
มติชน
14 พฤษภาคม 2563 ( 10:50 )
302
1
'แสงสุรีย์' นักร้องลูกทุ่งดัง ร้องทบทวนสิทธิเงิน5พัน ลำบากแต่ไม่ขอรับบริจาค หวั่นครหา

 

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม นายแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เดินทางมาร้องเรียนเงินเยียวยา 5,000 บาท หลังจากลงทะเบียนแล้วไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนลงท้าย 2911 ไม่ถูกต้อง โดยในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.) ทางกระทรวงการคลัง จะตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนเป็นวันสุดท้าย ที่กรมประชาสัมพันธ์ ซ.อารีย์สัมพันธ์

 

ทั้งนี้ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ เป็นนักร้องลูกทุ่งชายที่มีน้ำเสียงไพเราะอีกคนหนึ่งของวงการเพลงลูกทุ่ง โด่งดั’จากผลงานเพลง “แห่ขันหมาก” และหลังจากนั้นก็ผลิตผลงานเพลงที่ไพเราะกินใจออกมามากมายหลายเพลง อาทิ หิ้วกระเป๋า, สามเณรกำพร้า, รักสาวเสื้อลาย, จับตัวตีตราจอง หรือ จองไว้ก่อน, แฟนจ๋าอยู่ไหน, สงสารตัวเอง, หนุ่มสลัม

 

 

นายแสงสุรีย์ กล่าวว่า ถ้าวันนี้ไม่ได้เงินจำนวนนี้ ก็คงอยู่ไปตามมีตามเกิด พอมีพออยู่ เพราะได้เงินบ้างจากที่เขาไปแจกคนจน คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และได้ของจากถุงพระราชทาน ก็พออยู่ได้ โดยยังไม่มีหน่วยงานไหนที่เข้ามาช่วยเหลืออีก และยังไม่ได้ขอความช่วยเหลือไปทางหน่วยงานไหน เพราะถ้าขอไป ก็กลัวถูกหาว่าสร้างภาพ หาเงินเรี่ยรายไม่เอา ผมเป็นนักร้องอาชีพ ต้องร้องเพลงทุกวัน วันไหนไม่มีงานก็ไม่มีเงิน

 

“ถ้าอยู่ๆ ไปขอให้พี่น้องประชาชนช่วยบริจาค จะไม่มีกินอยู่แล้ว ก็ไม่เอา พออยู่ได้ก็อยู่ ต่อให้ลำบากแค่ไหนก็จะไม่ขอรับบริจาค และก็ไม่มีใครอยากมาช่วยหรอก เขานึกว่าเรามี อยากวิงวอนขอให้ความเมตตาบ้าง ช่วยเหลือคนที่ไม่มีรายได้” นายแสงสุรีย์กล่าว 

 

 

ทั้งนี้ เรื่องราวของ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้รับความสนใจอีกครั้ง หลังจาก บิณฑ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปมอบเงินและสิ่งของให้กับผู้เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ชุมชนแห่งหนึ่ง และได้พบกับ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ อายุ 66 ปี ที่ยืนรอรับความช่วยเหลืออยู่หน้าบ้านหลังเล็กๆ ในชุมชน ซึ่งได้เผยแพร่ผ่านทางไลฟ์เฟซบุ๊กของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ซึ่งครั้งแรกที่พบหน้าและรู้ว่าเป็น แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ทั้งคู่ก็ร้องเพลงดัง “รักสาวเสื้อลาย” ร่วมกัน และบอกว่าทั้งคู่เป็นแฟนเพลง หลังจากนั้นจึงได้พาเข้าไปเยี่ยมชมในบ้านที่อยู่ในสภาพทรุดโทรมและพูดคุยถึงชีวิตในตอนนี้ด้วย

 

 

แสงสุรีย์ เผยว่าตอนนี้ชีวิตสุดลำบาก ไม่มีเงินใช้มาแล้วร่วม 2 เดือน ตาข้างหนึ่งเป็นต้อจนมองไม่เห็น โดยทางบิณฑ์และเอกพันธ์จึงมอบเงินช่วยเหลือให้เป็นจำนวน 10,000 บาท สร้างความตื้นตันใจให้กับแสงสุรีย์ที่ยกมือไหว้ขอบคุณด้วยน้ำตา และยังบอกอีกว่าเงินและของที่ได้รับในวันนี้คงทำให้ตนเองดำรงชีวิตได้อีกหลายเดือน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง