รีเซต

กองทัพสหรัฐฯ ​โจมตีทางอากาศโซมาเลียเป็นครั้งแรกในยุคไบเดน

กองทัพสหรัฐฯ ​โจมตีทางอากาศโซมาเลียเป็นครั้งแรกในยุคไบเดน
TNN World
22 กรกฎาคม 2564 ( 09:47 )
132
กองทัพสหรัฐฯ ​โจมตีทางอากาศโซมาเลียเป็นครั้งแรกในยุคไบเดน
 
กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ แถลงว่า กองทัพปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มก่อการร้ายในโซมาเลีย นับเป็นการโจมตีครั้งแรกในพื้นที่ของโซมาเลีย นับตั้งแต่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ขึ้นครองอำนาจเมื่อเดือนมกราคม
 
 
สำนักข่าว Reuters รายงานอ้างถ้อยแถลงของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ที่บอกว่า การโจมตีดังกล่าว มีเป้าหมายอยู่ที่กลุ่มนักรบอัลชาบับ ในเมืองกัลคาโย่ ทางตอนกลางของโซมาเลีย ที่ตั้งอยู่แถบชายฝั่งตะวันออกของทวีปแอฟริกา
 
 
อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานว่า การโจมตีทางอากาศของสหรัฐฯ ครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหรือไม่
ทั้งนี้ กลุ่มอัลชาบับ มีสายสัมพันธ์กับกลุ่มอัลกออิดะห์ เครือข่ายก่อการร้ายที่อุซามะห์ บิน ลาเดน เป็นผู้ก่อตั้ง และพยายามล้มรัฐบาลโซมาเลียมายาวนาน แต่ยังไม่สำเร็จ
 
 
ขณะที่สหรัฐฯ เคยโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มอัลชาบับมาหลายครั้งก่อนหน้านี้ แต่การโจมตีล่าสุด ถือเป็นครั้งแรกของกองทัพสหรัฐฯ ในยุคของนายโจ ไบเดน
 
 
กลุ่มก่อการร้ายอัลชาบับ มักก่อเหตุวางระเบิดและโจมตีหลายครั้งในโซมาเลีย และเมื่อไม่นานนี้ก็ได้โจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายเมื่อต้นเดือนกรกฏาคม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 รายในกรุงโมกาดิชู เมืองหลวงของโซมาเลีย โดยมีเป้าหมายมุ่งโจมตีฟาร์ฮาน โมฮัมมูด ผู้บัญชาการตำรวจโซมาเลีย แต่นายโมฮัมมูดรอดตายหวุดหวิด ส่วนคนอื่นเสียชีวิต 9 ราย
 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง