รีเซต

ชาวอเมริกันจัดแรลลี่มอเตอร์ไซค์ประจำปี ในรัฐเซาท์ดาโกตา 10 วัน

ชาวอเมริกันจัดแรลลี่มอเตอร์ไซค์ประจำปี ในรัฐเซาท์ดาโกตา 10 วัน
TNN World
9 สิงหาคม 2564 ( 10:12 )
52
ชาวอเมริกันจัดแรลลี่มอเตอร์ไซค์ประจำปี ในรัฐเซาท์ดาโกตา 10 วัน

America: ชาวอเมริกันจัดแรลลี่มอเตอร์ไซค์ประจำปี ในรัฐเซาท์ดาโกตา เป็นเวลา 10 วัน ท่ามกลางผู้เข้าร่วมงานหลายหมื่นคน ขณะผู้ติดเชื้อ กลับมาเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 100,000 รายต่อวันอีกครั้ง

 

 


คาดการณ์ว่า จะมีนักขี่มอเตอร์ไซค์หลายหมื่นคน เข้าร่วมแรลลี่มอเตอร์ไซค์ “สเตอร์กิส” ประจำปีที่ 81 ในเมืองแบล็คฮิลส์ รัฐเซาท์ดาโกตา สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคมจนถึง 15 สิงหาคม แม้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19, ผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาล และผู้เสียชีวิต จะพุ่งสูงขึ้นจากไวรัสสายพันธุ์ Delta 

 

 


การจัดแรลลี่ประจำปี ทำให้เมืองที่โดดเดี่ยวแห่งนี้ ได้รับความสนใจเป็นประจำทุกปี จากการจัดคอนเสิร์ต, การขับขี่มอเตอร์ไซค์ และการแข่งขันในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งรวมทั้ง การประกวดหนวดเครา, การแข่งขันไพ่โป๊กเกอร์ และการประกวดรอยสัก

 

 


เมื่อวานนี้ (7 สิงหาคม) เป็นสุดสัปดาห์แรกของแรลลี่มอเตอร์ไซค์ บรรดาสิงห์นักบิดจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัย มารวมตัวกันล้นทะลักบนถนนหลายสายในเมือง โดยจะเห็นภาพการจราจรในเมือง มีทั้งคนเดินและขี่มอเตอร์ไซค์

 

 


ขณะที่ สัปดาห์ที่แล้ว ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่ในสหรัฐฯ พุ่งสูงสุดในรอบ 6 เดือน ติดเชื้อทั่วประเทศมากกว่า 100,000 ราย ไวรัสสายพันธุ์ Delta ระบาดรุนแรงในหลายรัฐ ที่มีอัตราการฉีดวัคซีนต่ำ และเมื่อปีที่แล้ว รัฐเซาท์ดาโกตา ตัดสินใจผิดพลาดในการจัดแรลลี่มอเตอร์ไซค์ในเดือนสิงหาคม และอีกหลายเดือนต่อมา จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสก็พุ่งสูงขึ้น ซึ่งเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการจัดแรลลี่สเตอร์กิส  

 

 


ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสหรัฐฯ ยังอยู่ที่มากกว่า 100,000 คน จากการระบาดของไวรัส Delta และอัตราการฉีดวัคซีนต่ำในรัฐทางภาคใต้ของประเทศ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กลัวว่า จำนวนผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลและผู้เสียชีวิต จะยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง หากชาวอเมริกันจำนวนมากยังไม่ยอมรับวัคซีน โดยขณะนี้ ทั่วประเทศ ฉีดวัคซีนครบเข็มแล้วกว่า 50% และผู้ใหญ่อีกกว่า 70% ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม

 

 


ทั้งนี้ กว่ายอดผู้ติดเชื้อเฉลี่ยรายวัน ในสหรัฐฯ จะทะลุ 100,000 ราย ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ใช้เวลาราว 9 เดือน ก่อนที่จะพุ่งสูงสุดประมาณ วันละ 250,000 รายในช่วงต้นเดือนมกราคม 

 

 


มหาวิทยาลัยจอห์นสฮอปกินส์ เผยข้อมูลว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในสหรัฐฯ ต่ำที่สุดในเดือนมิถุนายน เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 11,000 รายต่อวัน แต่อีก 6 สัปดาห์ต่อมา ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 107,143 ราย และจำนวนผู้เสียชีวิตเฉลี่ย 7 วัน เพิ่มขึ้นจากประมาณ 270 รายต่อวัน เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เป็นเกือบ 500 รายต่อวันจนถึงวันศุกร์ (6 สิงหาคม) และเสียชีวิตสูงสุดต่อวัน อยู่ที่ 3,500 รายในเดือนมกราคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง