รีเซต

ไทยสมายล์ จ่อเปิดบินในประเทศเพิ่มอีก 4 เส้นทาง

ไทยสมายล์ จ่อเปิดบินในประเทศเพิ่มอีก 4 เส้นทาง
TNN ช่อง16
8 ตุลาคม 2563 ( 16:23 )
356
ไทยสมายล์ จ่อเปิดบินในประเทศเพิ่มอีก 4 เส้นทาง

วันนี้ ( 8 ต.ค.63) นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการบริษัท และรักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด เปิดเผยว่า ไทยสมายล์ บริษัทลูกของการบินไทย ซึ่งได้กลับมาทำการบินเส้นทางในประเทศ หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และทำงานร่วมกับการบินไทยอย่างใกล้ชิด สามารถปฏิบัติตามแผนยุทธศาสตร์ที่วางไว้ ในการรุกตลาดเส้นทางบินในประเทศพร้อมเปิดเส้นทางใหม่หลายเส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น  โดยไทยสมายล์สามารถกลับมาทำการบินได้ประมาณ 60-70% และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป็นสายการบินที่ตรงเวลา ได้มาตรฐานสากลด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิส จึงเป็นหนึ่งในหน่วยงานสำคัญที่ช่วยสร้างรายได้ให้แก่กลุ่มบริษัทในเครือการบินไทย 

ด้านนางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด กล่าวว่า ไทยสมายล์ มองเห็นโอกาสการท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่อนคลายลง และกลับมาเปิดทำการบินเส้นทางภายในประเทศ ถึงแม้จะยังไม่สามารถให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศในเร็วๆ นี้ได้ แต่ไทยสมายล์ได้ทำการศึกษาและเดินหน้าเปิดเส้นทางบินใหม่อย่างต่อเนื่อง  โดยมีแผนขยายเส้นทางบินอีก 4 เส้นทางในประเทศ ภายในไตรมาส 4 นี้ อาทิ สุวรรณภูมิ-น่าน สุวรรณภูมิ- นครพนม  และเส้นทางข้ามภาค นครศรีธรรมราช-เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช-อุดรธานี 

ทั้งนี้ ไทยสมายล์ ประเมินสถานการณ์ภายหลังจากกลับมาเปิดบินตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2563 ปรากฏว่า จำนวนผู้โดยสารมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จึงเล็งเห็นโอกาสสำหรับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ อาทิ ผู้โดยสารวัยเกษียณ โดยมอบส่วนลดบัตรโดยสาร พร้อมฟรีประกันภัยและประกันโควิด-19 เมื่อเดินทางตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ธันวาคม 2563 อีกทั้งยังมีกลุ่มลูกค้าภาครัฐและเอกชน ที่ไทยสมายล์ให้สิทธิพิเศษมากมาย เช่น ช่องทางเช็คอินพิเศษ น้ำหนักสัมภาระ และการปรับเปลี่ยนการเดินทางต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น

ปัจจุบันไทยสมายล์ให้บริการกว่า 37 เที่ยวบินต่อวัน ใน 11 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต นราธิวาส กระบี่ และนครศรีธรรมราช




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง