รีเซต

บุกจับระทึกคารีสอร์ต ‘ไทยเขาดิน’ มือยิงผญบ.ดับ เผยปมแค้นฝังใจจึงต้องฆ่า

บุกจับระทึกคารีสอร์ต ‘ไทยเขาดิน’ มือยิงผญบ.ดับ เผยปมแค้นฝังใจจึงต้องฆ่า
ข่าวสด
12 สิงหาคม 2563 ( 16:01 )
67
บุกจับระทึกคารีสอร์ต ‘ไทยเขาดิน’ มือยิงผญบ.ดับ เผยปมแค้นฝังใจจึงต้องฆ่า

 

บุกรวบ ‘ไทยเขาดิน’ มือยิงผู้ใหญ่บ้านดับ หนีข้ามจว.ไปโคราช รับแค้นฝังใจอดีตผู้ใหญ่บ้าน หลังเคยแจ้งเบาะแสให้ตร.ตามจับคดียาเสพติด ยังมีคดีติดตัวหนีประกันศาล

 

กรณีคนร้ายยิง นายแสวง อินเคน อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านเขาดินวนา หมู่13 ต.ซับใหญ่ เสียชีวิตท้ายรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน บย7707 ชัยภูมิ หน้าโรงสูบน้ำ ประจำหมู่บ้าน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา สอบสวนเมียผู้ตาย ระบุว่า สามีไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร จะมีเฉพาะหวงห้ามไม่ให้ลงหาปลาในอ่างเก็บน้ำประจำหมู่บ้าน เพราะจะทำให้น้ำขุ่น นำมาใช้เป็นประปาก็จะมีกลิ่นเหม็น ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 12 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ระดมตามจับคนร้าย หลังสืบทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุรายนี้คือใคร โดย พ.ต.อ.ไพโรจน์ ขุนหมื่น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งลงควบคุมคดีนี้ด้วยตนเอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ จันทรกานตานนท์ ผกก.สภ.ซับใหญ่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ แกะรอยคนร้ายรายนี้ได้ว่าหลังก่อเหตุหลบหนีไปกบดานที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ที่บ้านใหม่สันติ ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา จึงระดมกำลังออกติดตาม บุกเข้าจับกุมตัวในรีสอร์ตดังกล่าว

 

ตร.ตามจับคารีสอร์ต

ยิงอกผู้ใหญ่บ้านดับคาที่ ภรรยาเศร้าคาดปมเหตุ ตร.เร่งล่าคนร้าย

 

โดยคนร้ายคือ นายไทยเขาดิน หรือนายอุทัย สุหร่าย อายุ 37 ปี มีภูมิลำเนาที่บ้านเขาดินวนา ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งยังมีประวัติเป็นผู้ต้องหา หลบหนีประกันของศาลในคดียาเสพติด

นายไทยเขาดิน หรือนายอุทัย สุหร่าย อายุ 37 ปี

 

โดยผู้ต้องหามือยิงรายนี้ให้การว่า หลังก่อเหตุยิงผู้ใหญ่บ้านรายดังกล่าวเสียชีวิต แล้วรีบหลบหนีไปอยู่ในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.มะเกลือใหม่ดังกล่าว ก่อนที่จะมาถูกเจ้าหน้าที่ออกติดตามจับกุมได้คารีสอร์ตครั้งนี้

 

 

เบื้องต้นตรวจค้นยึดของกลางเป็นอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติยี่ห้อ เทารัส ขนาด 9 มม 1 กระบอกเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. อีก 14 นัด เสื้อยืดแขนยาวสีน้ำตาล 1 ตัว เสื้อยืดแขนสั้นสีเทา 1 ตัว กางเกงขายาวลายทหาร 1 ตัว

 

 

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุ อ้างว่าเคยมีปัญหาโกรธแค้นกับผู้ใหญ่บ้านรายนี้ เรื่องการแจ้งข่าวของผู้ใหญ่บ้านรายนี้ไปรายงานข่าวความเคลื่อนไหวของตนให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบในเรื่องคดีของตัวเองและต้องหนีประกันศาล ถูกค้นบ้านจับยาเสพติดได้จำนวนหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ จึงทำให้โกรธแค้น และนำปืนบุกไปยิงจนเสียชีวิตครั้งนี้

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีใน 3 ข้อหาในครั้งนี้ ทั้งฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง