รีเซต

สาวคาใจรพ. คลอดลูกสาว4วันดับ ผลชันสูตรไม่ตรงนิติเวช ไม่แจงไม่เผา

สาวคาใจรพ. คลอดลูกสาว4วันดับ ผลชันสูตรไม่ตรงนิติเวช ไม่แจงไม่เผา
ข่าวสด
17 เมษายน 2564 ( 17:54 )
128
สาวคาใจรพ. คลอดลูกสาว4วันดับ ผลชันสูตรไม่ตรงนิติเวช ไม่แจงไม่เผา

หนุ่ม-สาว คาใจรพ. ลูกสาวคลอดได้ 4 วันสิ้นใจลาโลก หลังคลอดเห็นหน้ากันได้ชั่วโมงเดียว ระบุติดเชื้อในกระแสเลือด แต่ผลชันสูตรอีกรพ.กลับไม่ใช่

 

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความ ระบุว่า ลูกสาว (น้องลิษา) เสียชีวิตหลังคลอดได้เพียง 4 วัน โดยหลังคลอด 1 ชั่วโมง พยาบาลเเจ้งว่า อุณหภูมิร่างต่ำ ออกซิเจนในร่างกายต่ำ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ เด็กออกมาได้ 4 วัน คลอดเมื่อวันที่ 6 เม.ย. ตั้งเเต่คลอดไม่ได้เห็นหน้าลูก ไม่ให้เข้าเยี่ยม ไม่ให้เจอ จนวันที่ 10 รพ. โทรบอกลูกอาการทรุดลง อยู่ห้อง icu เเละเสียชีวิตในเวลาต่อมา หมอเเจ้งติดเชื้อในกระเเสเลือด เเต่ผลชันสูตรออกมาที่รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต ว่าเลือดออกจากโพรงสมอง

 

โดยเรื่องนี้ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 เม.ย.2564 ที่ศาลา2 วัดไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี นายวิริทธิ์พล อายุ 25 ปี และ น.ส.กรรณิกา อายุ 26 ปี พ่อ-แม่ น้องลิษา ได้เปิดเผยเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ไปคลอดลูกที่รพ.แห่งหนึ่งในจ.นนทบุรี จากนั้น น้องลิษา อายุ 4 วัน ได้เสียชีวิตลงในวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และอยากจะให้รพ.ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ด้วย

น.ส.กรรณิ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 เม.ย.64 ไปคลอดลูกที่รพ. หลังจากลูกคลอดออกมาแล้วประมาณ 1 ชม. พยาบาลเข้ามาแจ้งกับว่าลูกมีอุณหภูมิในร่างกายต่ำ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจและต้องพักรักษาตัวในห้องแรกเกิด จนวันที่ 10 เม.ย.ลูกสาวได้เสียชีวิต โดยรพ.ระบุสาเหตุมาจากการติดเชื้อในกระแสเลือด แต่เราได้ส่งศพน้องไปตรวจอีกครั้งที่รพ.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ผลการชันสูตรศพออกมาว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากเลือดออกในโพรงสมอง ทำให้เราติดใจผลการชันสูตรของทั้ง 2 รพ.ว่าทำถึงไม่เหมือนกัน จึงอยากให้รพ.ที่ไปคลอดออกมาชี้แจงเรื่องนี้ และได้ปรึกษากับญาติแล้วว่าจะเก็บศพน้องเอาไว้ก่อน จะยังไม่ทำพิธีณาปนกิจ เพื่อรอผลการชี้แจงจากรพ. ก่อนหน้านี้ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อใหเราเข้าไปพูดคุย แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัด ต้องนัดคุยกันอีกครั้งแต่ยังไม่ระบุวันเวลาที่เเน่นอน

"ที่สงสัยก็คือ หนังสือที่ยอมให้รักษาน้องลลิษา เราเซ็นวันที่ 6 เม.ย.64 และมีการแก่ไข เป็นวันที่ 8 เม.ย.64 และวันดังกล่าวมีการเจาะไขกระดูกสันหลังของน้อง แต่ไม่แจ้งให้ญาติทราบ เราจึงยังไม่ฌาปากิจน้องในวันนี้ จะเก็บศพเอาไว้ที่ศาลาวัดจนกว่ารพ.จะชี้แจงให้ครอบครัวเราหายข้อข้องใจ แม้จะเสียต้องรับภาระค่าใช้จ่าย ค่าศาลา ค่าไฟฟ้า คาดูแล ก็ตาม เรามีลูกชาย 1 คน อายุ 4 ปี ลูกสาว 1 คน อายุ 2 ปี ทั้ง 2 คนก็ไปคลอดที่รพ.แห่งนี้ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้เราต้องมาสูญเสียลูกสาวจึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาวของเราด้วย"

ด้าน เจ้าหน้าที่ดูแลศาลา 2 ระบุว่า ศพของน้อง เข้ามาเมื่อวันที่ 12 เม.ย.64 ที่ผ่านมา จะสวด 3 คืนแล้วเผา แต่ว่าติดในช่วง สงกรานต์ จึงเลื่อนมาเผาวันนี้ ตนก็มาจัดศาลาจะมีเลี้ยงพระก่อนเผา เตรียมอาสนะ เตรียมรถเข็นศพเรียบร้อยแล้ว แต่ทางพ่อและแม่ของน้องได้เดินมาบอกว่า ของดเผาไว้ก่อน เนื่องจากสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของน้อง และขอเก็บศพน้องไว้ที่ศาลา 2 ก่อน ตนได้บอกกับ พระครูไพบูลย์อาทรกิจ แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง