รีเซต

"สาธิต" เยี่ยมให้กำลังใจทหารบาดเจ็บที่ รพ.ปัตตานี กำชับดูแลให้ดีที่สุด

"สาธิต" เยี่ยมให้กำลังใจทหารบาดเจ็บที่ รพ.ปัตตานี กำชับดูแลให้ดีที่สุด
มติชน
17 มิถุนายน 2563 ( 17:37 )
172
"สาธิต" เยี่ยมให้กำลังใจทหารบาดเจ็บที่ รพ.ปัตตานี กำชับดูแลให้ดีที่สุด

“สาธิต” เยี่ยมให้กำลังใจทหารบาดเจ็บที่ รพ.ปัตตานี กำชับดูแลให้ดีที่สุด

วันนี้ (17 มิถุนายน 2563) ที่โรงพยาบาลปัตตานี จ.ปัตตานี ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เยี่ยมให้กำลังใจทหารชุดลาดตระเวนที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบ
ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่หอผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) โรงพยาบาลปัตตานี ขณะที่ทำการตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน การพัฒนารูปแบบระบบบริการทางการแพทย์วิถีใหม่ (New Normal Medical Service) ในสถานพยาบาลแต่ละระดับในจังหวัดปัตตานี โดยผู้ป่วยรายนี้ถูกยิง ที่โหนกแก้ม เอ็กเรย์คอมพิวเตอร์แล้วไม่พบการบาดเจ็บที่เนื้อสมอง ขณะนี้ผู้บาดเจ็บพ้นภาวะวิกฤติปลอดภัยแล้ว

 

“ได้ให้กำลังใจผ่านทางผู้บังคับบัญชาของทหารที่บาดเจ็บ และกำชับทีมแพทย์โรงพยาบาลปัตตานีให้การรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด จากการพูดคุยกับ ประสาทศัลยแพทย์โรงพยาบาล ทราบว่าโรงพยาบาลมีเครื่องไม้เครื่องมือและมีศักยภาพในการให้ดูแลได้เป็นอย่างดี ขณะนี้คนไข้รู้สึกตัวและกำชับให้ดูแลรักษาตามกระบวนการทางการแพทย์อย่างดีที่สุด” ดร.สาธิตกล่าว

 

ทั้งนี้ โรงพยาบาลปัตตานี เป็นโรงพยาบาลทั่วไปขนาดใหญ่ ที่กระทรวงสาธารณสุขได้พัฒนาให้มีศักยภาพรองรับเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญครบทุกสาขา มีความพร้อมด้านอุปกรณ์ เครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย สามารถดูแลผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ ได้อย่างครอบคลุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง