รีเซต

พฐ. เร่งตรวจซากรถจมน้ำ เผยพุ่งปมอุบัติเหตุ ด้านญาติเข้าให้ปากคำแล้ว

พฐ. เร่งตรวจซากรถจมน้ำ เผยพุ่งปมอุบัติเหตุ ด้านญาติเข้าให้ปากคำแล้ว
ข่าวสด
7 เมษายน 2565 ( 17:29 )
136
พฐ. เร่งตรวจซากรถจมน้ำ เผยพุ่งปมอุบัติเหตุ ด้านญาติเข้าให้ปากคำแล้ว

ข่าววันนี้ จากกรณีพบรถยนต์ นิสสัน มาร์ช สีเงิน ทะเบียน ขษ9499 นครราชสีมา จมอยู่ใต้น้ำบริเวณฝายน้ำล้นศาลาลัย ม.4 ต.ศาลาลัย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภายในรถพบศพนายคมศักดิ์ สุนทรสารทูล อายุ 43 ปี ชาวจ.ชลบุรี คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 วัน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรถยนต์อย่างละเอียด เพื่อหาวัตถุพยาน ลายนิ้วมือแฝง พร้อมทั้งจำลองเส้นทางที่คาดว่ารถยนต์จะขับมา ก่อนประสบอุบัติเหตุตกน้ำที่จุดเกิดเหตุ เพื่อหาความเชื่อมโยงประกอบการสอบสวนว่า เป็นการเกิดอุบัติเหตุได้หรือไม่

 

 

โดยทีมนักประดาน้ำได้งมหาหลักฐานในน้ำเพิ่มเติม ทั้งกันชนหน้ารถ และวัตถุพยานอื่น ซึ่งข้อมูลเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตเดินทางมาจากต่างจังหวัด มีความเป็นไปได้ที่จะไม่ชินเส้นทาง หรืออาจหลงทางจากการขับรถตามพิกัดจีพีเอส ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่าเกิดจากอุบัติเหตุไว้เพียงประเด็นเดียว ส่วนร่างผู้เสียชีวิตนั้น จะส่งพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

 

ด้านลูกสาวและญาติได้เดินทางจากจ.ชลบุรี ให้ปากคำกับตำรวจว่า ลูกสาวพักอยู่อาศัยที่จ.ชลบุรี ไม่ได้อยู่ด้วยกันกับพ่อ เนื่องจากพ่อเดินทางมาอยู่กับปู่และย่าที่จ.นครปฐม แต่ทั้งนี้ก่อนที่พ่อจะออกเดินทางกระทั่งมาประสบเหตุเสียชีวิตที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้โทรศัพท์พูดคุยกับลูกสาว แต่พ่อไม่ได้บอกว่าจะเดินทางไปที่ใด คาดว่าจะเดินทางไปหาภรรยาใหม่ที่จ.ชุมพร

 

 

พ.ต.อ.วิโรจน์ พิมพ์คุณากร ผกก.สามร้อยยอด กล่าวว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และพยานแวดล้อม ทำให้ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่านายคมศักดิ์ ผู้เสียชีวิต ขับรถมาสอบถามเส้นทางที่แผงขายมะม่วงริมถนนเพชรเกษม ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด โดยสอบถามเส้นทางไม่ต้องผ่านด่านตรวจ และขับเข้าเส้นทางข้างที่ว่าการอำเภอ

 

คำให้การของพยานลักษณะเหมือนมีอาการเมา จากนั้นได้ขับออกมาจากจุดดังกล่าว กระทั่งมาประสบเหตุที่บริเวณฝายน้ำล้นศาลาลัย คาดว่าผู้ตายไม่คุ้นชินเส้นทางและอาจขับมาด้วยความเร็ว จึงเกิดการเสียหลัก ทำให้รถยนต์พุ่งตกน้ำ และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาจากรถได้ทันจนเสียชีวิต

 

 

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบตามร่างกายแล้ว ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายใด ๆ จากนี้จะสอบปากคำญาติอีกครั้งหนึ่งเพื่อความชัดเจน พร้อมได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปผ่าชันสูจน์ ที่สถาบันนิติเวชอีกครั้ง เพื่อคลายประเด็นสงสัยของญาติ ว่าสาเหตุการตายที่แท้จริงเกิดจากประเด็นใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง