รีเซต

นทท.สิงคโปร์ บึ่งเก๋งเสียหลักแหกโค้งชนรถบัส เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 6 ราย

นทท.สิงคโปร์ บึ่งเก๋งเสียหลักแหกโค้งชนรถบัส เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 6 ราย
มติชน
13 สิงหาคม 2565 ( 10:50 )
96
นทท.สิงคโปร์ บึ่งเก๋งเสียหลักแหกโค้งชนรถบัส เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 6 ราย

เมื่อเวลา 22.50 น. วันที่ 12 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กะรน จว.ภูเก็ต รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์บรรทุกนักท่องเที่ยว ชนกับรถยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ที่ บริเวณทางลงเขา ถ.ปฏัก หมู่ 4 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ชาณณรงค์ ประคองเกื้อ พนักงานสอบสวน สภ.กะรน พร้อมด้วย เรือเอกเจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลกะรน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย เจ้าหน้ามูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลฉลอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาพบรถยนต์ โตโยต้า ยาริส สีเทาเงินทะเบียน ขจ 2985 ภูเก็ต สภาพพังยับเยิน ใกล้กันพบรถบัสเล็ก สีขาว ป้ายเหลือง ทะเบียน 31-4317 ภูเก็ต สภาพด้านหน้าถูกชน กระจกด้านหน้าแตก เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลฉลอง และโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์เก๋งขับมาจากพื้นที่ ตำบลฉลองมุ่งหน้าไปทางตำบลกะรน ขณะขับลงเขา เกิดเสียหลักแหกโค้งชนกับรถบัสที่กลับจากส่งนักท่องเที่ยวบริเวณหาดกะตะเข้าอย่างจัง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 7 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ 4 ราย คนขับเป็นนักท่องเที่ยวหญิง เบื้องต้น ไม่มีชีพจร และเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ส่วนนักท่องเที่ยวอีก 3 ราย คนขับรถบัสและไกด์ 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ รวมบาดเจ็บ 6 รายได้รับการดูแลรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล

 

ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.กะรน จะทำการสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง