รีเซต

รวบแล้วชายปีนเข้าบ้านคนอื่น แก้ผ้าทำกับข้าว-เดินเล่นในบ้านหน้าตาเฉย

รวบแล้วชายปีนเข้าบ้านคนอื่น แก้ผ้าทำกับข้าว-เดินเล่นในบ้านหน้าตาเฉย
ข่าวสด
12 สิงหาคม 2563 ( 11:52 )
195
รวบแล้วชายปีนเข้าบ้านคนอื่น แก้ผ้าทำกับข้าว-เดินเล่นในบ้านหน้าตาเฉย

 

รวบแล้วชายแปลกหน้าย่องเข้าบ้านคนอื่น ก่อนทำกับข้าวกินหน้าตาเฉย คุมตัวส่งโรงพยาบาลจิตเวช เจ้าของบ้านฝากถึงครอบครัวขอให้ดูแลให้ดี

 

กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเตือนภัย ภาพจากกล้องวงจรปิดในบ้านตัวเอง ขณะที่ชายแปลกหน้า สวมเสื้อคลุมสีขาวไม่สวมเสื้อด้านใน กางเกงขาสามส่วน กำลังยืนทำอาหารอยู่ที่หน้าเตาในห้องครัว ขณะที่กล้องอีกตัวหนึ่งบันทึกภาพชายคนเดิม เดินเล่นภายในบ้านอย่างสบายใจ ระบุข้อความว่า “แจ้งเตือนภัย คนสติไม่ดี เข้ามาทำกับข้าวในบ้านถึง 2 ครั้ง รอบที่ 2 ไม่ใส่เสื้อผ้า ไม่มีทรัพย์อะไรสูญหาย เหตุเกิด บ้าน นายประดิษฐ์ ชลไพล บ.นาจาน ม.11 ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี ผญ.สุธน สุนทอง ฝากเเจ้งเตือนมาครับ”ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุที่บ้านนาจาน ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น โดยพบครอบครัวผู้เสียหาย ซึ่ง น.ส.สุภัทรา ชลภัย อายุ 33 ปี พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่คนร้ายเข้ามาภายในบ้านพร้อม พร้อมระบุว่าคนร้ายชื่ออัด อยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง โดยลักลอบเข้ามาพร้อมกับอาวุธเป็นจอบเหล็กของชาวบ้านที่ไปขโมยมา โดยเข้ามาภายในบ้านแล้วมาทำไข่ลวกกินกับกาแฟ พร้อมทั้งเปิดตู้เย็นหาของกินอย่างสบายใจ จากนั้นเดินไปนั่งใกล้ๆ กับบ่อปลาคราฟที่เลี้ยงเอาไว้

 

“คนร้ายยังโยนปลาหมึกแห้งให้ปลาคราฟกิน คล้ายกับว่าตัวเองกำลังให้อาหารปลา นอกจากนี้ ยังปั่นจักรยานของเจ้าของบ้านวนเวียนไปมาภายในบริเวณบ้านเหมือนกับเป็นบ้านตัวเอง ซึ่งทุกเหตุการณ์นั้นตรวจสอบผ่านระบบกล้องวงจรปิด และใช้เสียงไล่ให้ออกจากบ้าน ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ซึ่งคนร้ายอยู่ในบ้านทำกิจกรรมต่างๆเหมือนบ้านตัวเองประมาณ 30 นาที ตำรวจก็มาถึง ซึ่งตำรวจสอบถามคนร้ายว่าเข้ามาทำไม แบบนี้ถือว่าบุกรุก แต่คนร้ายกลับปีนกำแพงหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว” น.ส.สุภัทรา กล่าว

น.ส.สุภัทรา ยังบอกอีกว่า ล่าสุดทราบจากทางตำรวจว่าสามารถจับกุมตัวชายดังกล่าวได้แล้ว คือนายอัด หอายุ 38 ปี ชาว ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น และขณะนี้ถูกนำตัวไปที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์แล้ว ซึ่งอยากจะฝากถึงผู้ที่มีบุคคลในบ้านเป็นผู้ป่วยทางจิต ขอให้ดูแลบุคคลเหล่านั้นให้ดี อย่าปล่อยปะละเลย ซึ่งเราไม่รู้ว่าจิตใจของคนเหล่านี้คิดอะไรและต้องการทำอะไร เพราะหากทำร้ายคนอื่นสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นก็จะเป็นอันตรายต่อสังคมอย่างมาก

 

อยากจะให้ดูแลให้ดีพาไปรักษา เพราะสังคมชนบทส่วนใหญ่มักจะปล่อยปะละเลย ไม่สนใจปล่อยตามธรรมชาติ เพราะไม่อยากให้เป็นธุระหรือภาระของตัวเอง โดยชายรายนี้ยังถืออาวุธเข้ามาในบ้าน หากมีคนออกมาเห็นก็อาจถูกทำร้ายได้รับอันตรายจนถึงขั้นเสียชีวิตได้ ซึ่งหลังจากที่มีข่าวออกมาทางครอบครัวของชายดังกล่าวก็มาพูดคุยกับครอบครัวของตนเองแล้ว แต่สิ่งที่ต้องการคือความปลอดภัยว่า จะไม่เกิดเหตุการเช่นนี้กับครอบครัวตนเองหรือครอบครัวคนอื่นๆอีก