รีเซต

จีนเร่งช่วย 21 คนงานเหมืองใต้ดิน หลังน้ำท่วมฉับพลันในซินเจียง

จีนเร่งช่วย 21 คนงานเหมืองใต้ดิน หลังน้ำท่วมฉับพลันในซินเจียง
มติชน
12 เมษายน 2564 ( 07:14 )
48
จีนเร่งช่วย 21 คนงานเหมืองใต้ดิน หลังน้ำท่วมฉับพลันในซินเจียง

สื่อท้องถิ่นของจีนรายงานว่าทีมกู้ภัยเร่งช่วยเหลือคนงานเหมืองถ่านหิน 21 คน ที่ติดอยู่ในเหมืองใต้ดินหลังเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในมณฑลซินเจียง

 

 

อย่างไรก็ดียังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าอะไรเป็นสาเหตุให้เกิดน้ำท่วมในเหมืองเฟิงหยวน เบื้องต้นมีรายงานว่ามีคนงานติดอยู่ 29 คน แต่ทีมกู้ภัยสามารถช่วยเหลือคนงานขึ้นมาได้แล้ว 8 คน ซึ่งทั้งหมดมีสุขภาพแข็งแรงดี

 

 

ขณะที่สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของจีนรายงานว่า ทีมกู้ภัยสามารถระบุที่อยู่ของคนงานที่ติดอยู่ในเหมืองใต้ดินทั้งหมดได้แล้ว โดยคนงาน 12 คนติดอยู่ที่แท่นหมายเลข 1 ขณะที่อีก 8 คนอยู่ที่แท่นหมายเลข 2 ส่วนคนงานคนสุดท้ายกำลังอยู่ในเส้นทางหลบหนีออกมาจากเหมือง

 

 

อย่างไรก็ดีน้ำท่วมได้ส่งผลกระทบกับความพยายามในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย เนื่องจากทำให้กระแสไฟฟ้าในพื้นที่ใต้ดินดับลง และยังส่งผลกระทบกับช่องทางในการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน

 

 

ทีมกู้ภัยพยายามที่จะปั๊มน้ำออกมาจากบริเวณพื้นที่ที่มีน้ำท่วม ขณะที่พยายามปั๊มอากาศเข้าไปในพื้นที่เหมืองใต้ดินอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนงานที่ติดอยู่มีอากาศหายใจ

 

 

สื่อจีนรายงานว่าได้มีการระดมคนมากกว่า 1,400 คนเข้าร่วมในปฏิบัติการช่วยเหลือ และมีการเตรียมรถพยาบาลเอาไว้ 25 คัน รวมถึงเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์หลายสิบคนที่ถูกส่งไปรอในสถานที่เกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง