รีเซต

สุดสะเทือนใจ! ลูกชายวัย 45 เฝ้าร่างแม่อายุ75 ในบ้านนาน 2 วัน ไม่รู้ว่าสิ้นใจแล้ว

สุดสะเทือนใจ! ลูกชายวัย 45 เฝ้าร่างแม่อายุ75 ในบ้านนาน 2 วัน ไม่รู้ว่าสิ้นใจแล้ว
ข่าวสด
21 ธันวาคม 2563 ( 00:50 )
54
สุดสะเทือนใจ! ลูกชายวัย 45 เฝ้าร่างแม่อายุ75 ในบ้านนาน 2 วัน ไม่รู้ว่าสิ้นใจแล้ว

สุดสะเทือนใจ! ลูกชายวัย 45 เฝ้าร่างแม่อายุ75 ในบ้านนาน 2 วัน ไม่รู้ว่าสิ้นใจแล้ว น้องชายเผยพี่ป่วยจิตเวช ระบุแม่ป่วยโรคปอด-เข้าออกโรงพยาบาลประจำ

 

วันที่ 20 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุการณ์เศร้าสลดใจ ลูกชายป่วยจิตเวชใช้ชีวิตอยู่กับศพแม่ภายในบ้าน โดยที่ไม่รู้ว่าแม่เสียชีวิตแล้วคิดว่าแค่นอนหลับ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว หลังคามุงสังกะสีหลังเล็กๆ ตั้งอยู่ ในต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์

 

พบศพนางพวน อายุ 75 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน โดยมีนายจันทร์ อายุ 45 ปี ลูกชายซึ่งป่วยจิตเวชนั่งเฝ้าอยู่ข้างศพแม่ไม่ห่าง สร้างความสลดใจแก่ชาวบ้านที่พบเห็น ซึ่งมีผู้นำชุมชนและชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาช่วยจัดสถานที่ เพื่อเตรียมจัดงานศพ เนื่องจากครอบครัวผู้เสียชีวิตมีฐานะยากจน

 

จากการสอบถามลูกชายทราบว่า ตอนที่แม่นอนอยู่ก็ไม่ได้พูดอะไร คิดว่าแม่นอนหลับเฉยๆ แต่ก็ไม่ได้ยินเสียงแม่พูดอะไร จึงคิดว่าแม่แค่นอนหลับ ก่อนใช้ชีวิตตามปกติและเฝ้าแม่แบบนี้มา 2 วันแล้วโดยไม่รู้ว่าเสียชีวิตแล้ว

 

 

ด้านนางมะลิ อายุ 43 ปี ลูกสาวผู้ตาย เล่าว่า แม่ป่วยเป็นโรคปอดก็เข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลบ่อยครั้ง โดยล่าสุดเห็นแม่บ่นว่าเหนื่อย จึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลอยู่ 9 วัน และหมอเพิ่งอนุญาตให้กลับออกมาพักฟื้นที่บ้านได้ประมาณ 3 วัน ก็ไม่มีใครรู้ว่าแม่เสียชีวิต เพราะคิดว่านอนหลับพักผ่อน จึงไม่อยากไปปลุกรบกวน กระทั่งช่วงสายวันนี้ตนเดินทางไปเลือกตั้งอบจ. พอกลับมาก็เข้าไปดูแม่ ก็เห็นพี่ชายนั่งเฝ้าแม่อยู่ไม่ห่าง แต่พอเข้าไปจับที่มือและเท้าของแม่พบว่าเย็นผิดปกติ จึงลองปลุกดู แต่ไม่ก็ไม่ตื่นหรือตอบสนองใดๆ พอจับชีพจรดูจึงรู้ว่าแม่เสียชีวิตแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 2 วันแล้ว