รีเซต

'บิ๊กตู่' ปัดตอบปรับครม.หรือไม่ หลัง 'หม่อมเต่า' ลาออกหัวหน้ารปช.

'บิ๊กตู่' ปัดตอบปรับครม.หรือไม่ หลัง 'หม่อมเต่า' ลาออกหัวหน้ารปช.
TNN ช่อง16
17 มิถุนายน 2563 ( 10:43 )
63
'บิ๊กตู่' ปัดตอบปรับครม.หรือไม่ หลัง 'หม่อมเต่า' ลาออกหัวหน้ารปช.

วันนี้ (17มิ.ย.63) ภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เช้าวันนี้ ปฏิบัติภารกิจในทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยเวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ครั้งที่ 3/2563 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก)

 

ทั้งนี้ ต้องจับตาการจัดทำแพกเกจหรือมาตรการส่งเสริมการลงทุนเพิ่มเติม ให้สอดรับกับสถานการณ์โควิด-19 เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางการลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMVT โดยเฉพาะเรื่องของอุตสาหกรรมการเกษตร อาหาร ดิจิทัล และเครื่องมือแพทย์ 

 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวการเมือง เช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามกรณีที่ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลาออกจากหัวหน้าพรรคพลังประชาชาติไทย ส่งผลต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่

 

เช่นเดียวกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี   ปฎิเสธแสดงความเห็นกรณีดังกล่าว บอกเพียงว่า ยังไม่ทราบ ต้องถามนายกรัฐมนตรี  ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี บอกว่าเรื่องนี้เป็นอำนาจการพิจารณาและตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีเท่านั้น

 

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย บอกด้วยว่า ไม่รู้ว่าเรื่องนี้ดำเนินการอย่างไร แต่เป็นเรื่องของพรรคการเมืองและรัฐบาล ส่วนจะเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ เป็นเรื่องของพรรคซึ่งตนไม่ทราบว่ามีการพูดคุยตกลงอย่างไร ส่วนพรรคการเมืองต้นสังกัดจะขอเปลี่ยนตัวรัฐมตรีได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวสั้นๆว่า สามารถทำได้ และเชื่อว่าสื่อเองก็รู้

 

อย่างไรก็ตาม ความชัดเจนการลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ม.ร.ว.จตุมงคล  เตรียมแถลงถึงสาเหตุช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่การประชุมพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าคนใหม่  ได้กำหนดไว้ในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช็อก! "หม่อมเต่า" ยื่นลาออกหัวหน้าพรรครปช. หลังสอบตกแก้ปัญหาโควิด

'วิษณุ' ชี้ปรับครม.ต้องรอบคอบเพราะเป็นรัฐบาลผสมหลายพรรค


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง