รีเซต

วัวชนหลุดออกมาในย่านท่องเที่ยวกลางเมืองหาดใหญ่ ตร.ตามหาเจ้าของ

วัวชนหลุดออกมาในย่านท่องเที่ยวกลางเมืองหาดใหญ่  ตร.ตามหาเจ้าของ
มติชน
3 กรกฎาคม 2563 ( 13:52 )
295
วัวชนหลุดออกมาในย่านท่องเที่ยวกลางเมืองหาดใหญ่  ตร.ตามหาเจ้าของ

พบวัวชนเดินหลงย่านการท่องเที่ยวกลางเมืองหาดใหญ่ คาดหลุดมาจากคอก เทศกิจ-ตำรวจรถไฟช่วยกันดูแล ตามหาเจ้าของคาด ค่าตัวหลักหมื่นถึงหลักแสน

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม รายงานข่าวว่าที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จ้าหน้าที่เทศกิจและตำรวจรถไฟหาดใหญ่ได้ช่วยเหลือวัวชนสีน้ำตาลตัวหนึ่ง ขณะที่เดินพลัดหลงเข้ามาเดินอยู่บริเวณถนนนิพัทธ์อุทิศ3 ย่านการค้าการท่องเที่ยวใจกลางเมืองหาดใหญ่ ตั้งแต่เวลา 04.00 น.

เดินวนเวียนไปมาอยู่ในเมืองไม่รู้จะไปทางไหน และน่าจะหลุดจากคอกมาและเดินมาเรื่อยๆ เจ้าหน้าที่จึงได้นำมาล่ามไว้ที่บริเวณสวนหย่อมหน้าสถานีตำรวจรถหาดใหญ่ๆเยื้องกับสถานีรถไฟหาดใหญ่ เพื่อรอให้เจ้าของมาติดต่อรับคืน

วัวชนตัวนี้ค่อนข้างดุเข้าใกล้ไม่ได้ต้องยืนดูอยู่ห่างๆและบางช่วงที่มันเดินไปกินหญ้าทำให้มีถุงพลาสติกติดมาด้วยห้อยโตงเตงอยู่ริมปาก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยไปดึงออกเพื่อไม่ให้มันกินเข้าไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ไปลงบันทึกประจำวันที่สภ.หาดใหญ่ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรอเจ้าของนำหลักฐานมารับวัวชนตัวนี้คืนไป

จากรูปร่างวัวชนตัวนี้น่าจะมีราคาค่าตัวหลักหมื่นถึงหลักแสน เพราะรูปร่างดีมาก แต่ไม่รู้ว่าเป็นวัวชนคอกใด แต่น่าจะอยู่ในละแวกตัวเมืองหาดใหญ่จึง ทำให้มันเดินพลัดหลงเจ้ามาอยู่ในเมือง