รีเซต

KBTG เปิดตัว KX ต่อยอดธุ้รกิจ DeFi พร้อมเผยโฉม Coral ช่วยขายผลงานศิลปิน

KBTG เปิดตัว KX ต่อยอดธุ้รกิจ DeFi พร้อมเผยโฉม Coral ช่วยขายผลงานศิลปิน
TNN Wealth
18 ตุลาคม 2564 ( 19:43 )
371
KBTG เปิดตัว KX ต่อยอดธุ้รกิจ DeFi พร้อมเผยโฉม Coral ช่วยขายผลงานศิลปิน

ข่าววันนี้ KBTG เปิดตัว KASIKORN X หรือ KX มุ่งผลิตสตาร์ทอัพด้าน Decentralized Finance and Beyond ออกสู่ตลาด พร้อมเปิดตัว Coral แพลตฟอร์ม NFT Marketplace หนุนศิลปินไทยและเอเชียขายผลงานศิลปะ NFT ไปทั่วโลก เริ่มให้บริการปลายปีนี้ พร้อมจับมือสยามพิวรรธน์ทำ NFT Innovation Digital Wall ให้ชมงานศิลปะ NFT ได้อย่างใกล้ชิด

 
 
นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวว่า KBTG จัดตั้ง บริษัท KASIKORN X จำกัด หรือ KX ทำหน้าที่ผลิต Startup หรือธุรกิจใหม่ ด้าน Decentralized Finance and Beyond (DeFi) ที่สามารถทำธุรกรรมโดยไม่ต้องอาศัยตัวกลางอย่างธนาคารหรือสถาบันการเงิน ภายใต้การนำของนายธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Head of Venture Builder,KASIKORN X Co.,Ltd. และได้รับการสนับสนุนในการขยายธุรกิจไปสู่ระดับภูมิภาคเอเชียจากธนาคารกสิกรไทยและ KBTG
 
 
กระบวนการทำงาน KX จะใช้วิธีการบ่มเพาะไอเดียใหม่ และแยกตัวธุรกิจออกไปตั้งเป็นบริษัทใหม่ เมื่อเห็นทิศทางและโอกาสทางธุรกิจในยุคต่อไปที่ชัดเจนแล้ว จุดเด่นคือ KX จะมีความคล่องตัวในการบริหารงานและตัดสินใจสูง ดำเนินธุรกิจอย่างเป็นอิสระจากธนาคารกสิกรไทย และ KBTG
 
 
โดยในทีมจะมีฝั่งเจ้าของธุรกิจ และฝั่ง Builder หรือ Engineer มาทำงานร่วมกัน เหมือนเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ในด้านธุรกิจและเทคโนโลยีในโลกของสตาร์ทอัพ กับจุดมุ่งหมายคือศึกษา ทดลอง และออกผลิตภัณฑ์สู่ตลาดจริงด้วยความเร็วแบบสตาร์ทอัพ
 
 
นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวธุรกิจที่สอง คือ Coral แพลตฟอร์ม NFT Marketplace ที่จะสร้างโอกาสให้แก่ศิลปินและนักสะสม โดย Coral จะเป็นแพลตฟอร์ม NFT Marketplace ที่พัฒนาขึ้นจากความเข้าใจปัญหาของนักสะสม ศิลปิน และแบรนด์ จึงมีความต้องการอย่างแรงกล้าที่จะสนับสนุนศิลปินไทยและเอเชียให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก
 
 
แพลตฟอร์ม Coral จะทำให้การสร้างและการซื้อขาย NFT เป็นเรื่องง่าย เสมือนกับการชอปปิ้งออนไลน์ทั่วไป แต่มีจุดที่แตกต่างคือลูกค้า Coral สามารถซื้องานศิลปะ NFT ด้วยสกุลเงินทั่วไป (Fiat money) อย่างเงินบาทหรือเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในขณะที่ลูกค้าแพลตฟอร์มอื่น ๆ ต้องแลกเหรียญสกุลคริปโตเพื่อนำมาซื้องานศิลปะอีกที ซึ่งก่อให้เกิดความยุ่งยาก
 
 
โดย KX ได้เปิดตัวพันธมิตร Coral รายแรกคือ สยามพิวรรธน์ เพื่อร่วมกันสร้างศูนย์รวมและต่อยอดนวัตกรรมด้านศิลปะ วัฒนธรรม และไลฟ์ไตล์ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ให้แก่ลูกค้าชาวไทยและต่างประเทศ
 
 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง