รีเซต

ตร.เมาขับ อ้างป่วยทางสมอง ขาดยาเลยเบลอๆ ชี้หากพบเมาจริงฟันไม่เลี้ยง

ตร.เมาขับ อ้างป่วยทางสมอง ขาดยาเลยเบลอๆ ชี้หากพบเมาจริงฟันไม่เลี้ยง
ข่าวสด
5 เมษายน 2564 ( 10:17 )
83
ตร.เมาขับ อ้างป่วยทางสมอง ขาดยาเลยเบลอๆ ชี้หากพบเมาจริงฟันไม่เลี้ยง

ตร.เมาขับ อ้างป่วยทางสมองจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ต้องกินยาเป็นประจำ แต่วันนั้นขาดยาเลยเบลอๆ ทำให้ขับรถส่ายไปมา ผู้การโคราชชี้ หากพบเมาจริงฟันไม่เลี้ยง

 

กรณีชาวโซเชียลนำคลิปวิดีโอเป็นภาพรถควบคุมผู้ต้องหา ของสภ.บัวใหญ่ ขับส่ายไป ส่ายมา ลักษณะคล้ายคนขับเมาสุรา บนถนนทางหลวงชนบทช่วงหนองโคบาล อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา พลเมืองดีจึงขับรถไปประกบ พบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง มีอาการเมาสุรา พูดจาลากเสียงยาว ชาวบ้านขอให้หยุดรถพักก่อน แต่ตำรวจคนดังกล่าวบอกว่าขับจะถึงป้อมตำรวจแล้วอีกนิดเดียว จึงขับต่อไป ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 5 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ตนมีหนังสือสั่งการให้ผู้กำกับการ สภ.บัวใหญ่ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ และรายงานให้ตนทราบภายใน 7 วันนั้น ซึ่งทางสภ.บัวใหญ่ เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจคนที่ปรากฏในคลิปมาสอบปากคำแล้ว ซึ่งเบื้องต้นรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ มีอาการป่วย เนื่องจากเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนมีบาดแผลบริเวณศีรษะ กระทบกระเทือนถึงสมอง จนต้องกินยาเป็นประจำ

 

 

เจ้าตัวบอกว่า วันนั้นไม่ได้เมา แต่เป็นอาการขาดยา จึงรู้สึกมึนๆ ทำให้ขับรถส่ายไปส่ายมาดังที่เห็น ถึงอย่างไรก็ตามคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ยังต้องสอบพยานที่พบเห็นคนอื่นๆ รวมทั้งหาหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้สั่งการให้ตำรวจนายดังกล่าว หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวก่อน จนกว่าจะสอบสวนเสร็จ

 

 

หากพบว่ามีอาการป่วยจริง ก็จะให้ไปรักษาอาการให้หายดีก่อน ค่อยเข้ามาประจำการใหม่ แต่หากพบว่ามีอาการเมา ซึ่งเป็นการกระทำผิดวินัยจริง ก็ต้องถูกดำเนินการเอาผิดทางวินัยขั้นเด็ดขาด ยืนยันว่ากรณีนี้จะต้องดำเนินการสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง