รีเซต

ซึ้งตำรวจน้ำใจงาม เลี้ยงข้าวแม่ลูกมื้อคริสต์มาส แทนจับกุมจิ๊กของ

ซึ้งตำรวจน้ำใจงาม เลี้ยงข้าวแม่ลูกมื้อคริสต์มาส แทนจับกุมจิ๊กของ
ข่าวสด
5 มกราคม 2564 ( 02:31 )
67
ซึ้งตำรวจน้ำใจงาม เลี้ยงข้าวแม่ลูกมื้อคริสต์มาส แทนจับกุมจิ๊กของ

ซึ้งตำรวจน้ำใจงาม - ซีเอ็นเอ็น รายงานข่าวที่ตำรวจเมืองซอมเมอร์เซ็ต รัฐแมสซาชูเส็ตส์ สหรัฐอเมริกา ได้รับคำชื่นชมอย่างกว้างขวาง กรณีที่ใช้เงินตัวเองเลี้ยงอาหารค่ำให้แม่ลูกครอบครัวหนึ่งเป็นมื้อฉลองคริสต์มาส แทนที่จะจับกุมผู้หญิงสองคนในครอบครัวนี้ ฐานแอบขโมยสินค้าภายในร้านขายของชำ

 

 

แมตต์ ลิมา นายตำรวจนายดังกล่าว เผยกับซีเอ็นเอ็น ว่า ได้รับแจ้งจากร้านขายของชำ สต๊อป แอนด์ ช็อป เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ว่ารปภ.ของร้านพบผู้หญิงสองคนมากับเด็กเล็กอีกสองคน พยายามจะเอาสินค้าใส่ถุงออกจากร้าน โดยไม่ได้สแกนจ่ายราคาเลย

 

นายแมตต์ ลิมา

 

"ผมเองมีลูกสาวสองคน อายุก็ใกล้ๆ กับเด็กหญิงทั้งสองที่มาที่ร้าน พอมาเจอเรื่องแบบนี้เข้าก็เลยกระทบจิตใจผมเหมือนกัน" นายตำรวจลิมา กล่าว และเล่าต่อว่า จากนั้นตนก็ขอให้ผู้หญิงคนหนึ่งมาคุยกันโดยไม่ให้เด็กได้ยิน โดยเด็กๆ อยู่กับลูกจ้างของร้าน และไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

"ผู้หญิงคนที่คุยกับผม อธิบายว่าเธอมีงานทำก็จริง แต่แม่ของเด็กๆ ไม่ได้ทำงาน มีปัญหาครอบครัวอยู่ เธอแอบเอาของที่จะไปทำอาหารค่ำมื้อคริสต์มาสให้เด็กๆ" นายตำรวจหนุ่มกล่าวและว่า จากนั้นก็ตรวจใบเสร็จรับเงินที่ผู้หญิงทั้งสองตั้งใจจะซื้อ พบว่าล้วนแต่เป็นอาหารจริงๆ

 

CNN affiliate WJAR.

 

"มันชัดครับว่านั่นเป็นสิ่งที่ครอบครัวนี้ต้องการจริงๆ ผมก็คิดไม่ถึงเหมือนกันที่ตัดสินใจเดินไปที่ร้านสต๊อป แอนด์ ช็อป แล้วก็แค่จ่ายเงินให้เท่าที่ผมจ่ายได้ หรือทำไปเพราะอยากให้อาหารค่ำมื้อคริสต์มาสกับเด็กๆ"

 

CNN affiliate WJAR.

 

จากนั้นนายตำรวจลิมาลงบันทึกไว้ แต่ไม่ได้ตั้งข้อหาอะไร ไม่เท่านั้นยังซื้อการ์ดของขวัญ มูลค่า 250 ดอลลาร์ หรือราว 7,500 บาท จะได้ไปซื้อของที่ร้านของชำอีกร้านได้ด้วย

"พวกเขาขอบคุณอย่างซาบซึ้งมาก ประมาณว่าตกใจไปเลย แต่ผมมั่นใจว่ามีคนอื่นๆ อีกมากที่อยู่ในสถานการณ์นี้จะคิดถึงสิ่งที่แตกต่างออกไป พวกเขาอาจจะถูกจับกุม หรือต้องไปขึ้นศาล" นายตำรวจหนุ่มกล่าว

 

................

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กู้ชีพสุดระทึก ตำรวจอเมริกาลุย "แม่น้ำเยือกแข็ง" ช่วยสาวติดอยู่ในรถจมครึ่งคัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง